SQOOLNET Game Lab

Dấu hiệu của sự hồi sinh của các sự kiện trò chơi? Các sự kiện game indie đang gia tăng sau thảm họa corona

Last Updated on 2022年12月30日 by Alice

Covid, Covid, Covid 

Nhiều người có lẽ không muốn nghe về nó nữa. Điều này cũng đúng với tôi.

Tuy nhiên, vào năm 2022, xã hội đã dần quen với việc đối phó với dịch bệnh Corona. Trong số đó, các sự kiện liên quan đến trò chơi hiện đang được tổ chức ngoài đời thực.

Tokyo Game Show cũng được tổ chức tại Makuhari năm nay và công chúng đã mở cửa trở lại.

Quang cảnh địa điểm tổ chức Tokyo Game Show. Năm nay để phòng chống lây nhiễm thì đã được tổ chức rộng ra.

Số lượng khách tham quan đã giảm đáng kể so với trước đại dịch Corona, nhưng việc Tokyo Game Show, triển lãm game lớn nhất Nhật Bản, được tổ chức ngoài đời thực, vẫn là một tin vui cho ngành công nghiệp game và những người hâm mộ game.

Vào năm 2022, ngoài Tokyo Game Show, các sự kiện game indie và tương tự đã được tổ chức ngoài đời thực. Ngoài BitSummit và Digige Expo đã được tổ chức với khán giả từ năm ngoái, Tokyo Sandbox đã được hồi sinh và Tokyo Game Dungeon, Indie Games Connect, Fukuoka Indie Game Expo, v.v., mới được bắt đầu trong năm nay, hơn thế nữa so với  trước thảm họa corona nhiều sự kiện đã được tổ chức hơn.

Tokyo Sandbox, lần đầu tiên được tổ chức sau một thời gian, được tổ chức ở quy mô nhỏ hơn.

Tôi nghĩ điều này trực tiếp là do từ “trò chơi độc lập” đã thu hút sự chú ý vào năm 2022, nhưng một lần nữa, lại có phản ứng trước tình thế tiến thoái lưỡng nan của ngành công nghiệp trò chơi rằng nó khó có chỗ đứng thực sự trong cuộc khủng hoảng hào quang. Tôi nghĩ vậy.

Các sự kiện mới như TOKYO INDIE GAMES SUMMIT và Game Pavilion jp (Osaka) được lên kế hoạch cho năm tới và sự gia tăng nhanh chóng của các sự kiện trò chơi là điều đáng kinh ngạc.

Các sự kiện có vẻ hơi thừa cung, nhưng sẽ tốt cho các nhà phát triển trò chơi khi có nhiều nơi hơn để trưng bày trò chơi của họ.

Khu vực trò chơi rất phù hợp với các từ khóa của thảm họa hào quang, chẳng hạn như ở nhà và làm việc từ xa, nhưng có giới hạn đối với các sự kiện không gặp mặt trực tiếp và tôi nghĩ thật tốt khi các sự kiện thực tế đang gia tăng như thế này.

Là một người hâm mộ trò chơi, tôi rất mong được thấy động lực này sẽ làm cho các trò chơi Nhật Bản trở nên tuyệt vời hơn như thế nào.

Ngoài ra, tác giả ủng hộ các biện pháp kiểm dịch trong đại dịch corona. Hãy tận hưởng sự kiện trò chơi trong khi cẩn thận để ngăn ngừa dịch bệnh.


投稿日

カテゴリー:

投稿者:

コメント

コメントを残す

メールアドレスが公開されることはありません。 が付いている欄は必須項目です