SQOOLNET Game Lab

Báo cáo thực địa G-Star Hàn Quốc

Last Updated on 2023年10月2日 by クインヌー

G-Star, cuộc triển lãm game lớn nhất của Hàn Quốc, đã diễn ra từ ngày 17 đến 20 tháng 11 năm 2022. Sự kiện này đã được tổ chức tại thành phố Busan (còn gọi là Pusan), thành phố lớn thứ hai của Hàn Quốc sau thủ đô Seoul. Vì cách xa nhật Bản không quá xa, G-Star có thể coi là một trong những sự kiện game quốc tế dễ tham gia đối với người Nhật.

G-Star, sự kiện game lớn nhất tại châu Á đã thu hút khoảng 200,000 người tham gia vào năm 2019, nhưng do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, số lượng người tham gia đã giảm đi đáng kể, sự kiện này cũng đã phải đối mặt với những khó khăn trong việc tổ chức, tương tự như các sự kiện khác.

Tuy nhiên, vào năm nay, cùng với việc nới lỏng các quy định nhập cảnh của Hàn Quốc, tôi đã có cơ hội trở lại Hàn Quốc sau gần 3 năm và đã có thể tham gia G-Star.

韓国G-Star現場レポート
Hội trường G-Star2022

Trong bài viết này, tôi sẽ chia sẻ với các bạn cảnh quan của G-Star 2022 dưới góc độ cá nhân, mặc dù việc tổ chức sự kiện này cũng gặp phải khá nhiều khó khăn do tác động của đại dịch COVID-19. Trong một thời điểm, việc phát hành các Media Pass gặp phải vấn đề, đe dọa đến khả năng tham gia của tôi. Tuy nhiên, nhờ sự hỗ trợ của NEXON Japan, tôi đã có cơ hội tham gia sự kiện một cách an toàn và nhân đây tôi cũng muốn gửi lời cảm ơn chân thành tới NEXON Japan.

Dáng vẻ của Business Day tại G-Star2022

Và bây giờ, tôi sẽ đưa bạn vào không gian của Business Day tại G-Star. Do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 và sự cố tại khu Itaewon vào dịp Halloween, G-Star đã rất cẩn trọng hơn cả Nhật Bản về khâu đảm bảo an toàn và tránh tình trạng tập trung đông người. Do đó, có vẻ lượng người tham gia sự kiện cũng thưa thớt hơn một chút.

韓国G-Star現場レポート
Khu vực chờ bên ngoài có vẻ ảm đạm. Mặc dù hôm nay là ngày thương mại nhưng dường như có khá ít người ở đó.
韓国G-Star現場レポート
Bên trong địa điểm tổ chức ngày thương mại. Tôi có ghé qua vài nơi nhưng tôi có cảm giác hình như không có nhiều người.

G-Star thường được biết đến với việc có nhiều khu vực dành cho doanh nghiệp (BtoB). Tuy nhiên, trong sự kiện lần này, dường như các chuyên gia trong lĩnh vực game không tham gia vào sự kiện tại các khu vực BtoB mà thay vào đó họ tổ chức các cuộc họp và gặp gỡ tại các quán cà phê và địa điểm gần khu vực sự kiện. Do đó mà khu vực này đã không có người.  Tôi cảm thấy thì theo tình hình hiện tại thì điều này là không thể tránh khỏi.

韓国G-Star現場レポート
Tôi đã nhìn thấy quán cà phê AppLovin ở một vị trí rất tốt
韓国G-Star現場レポート
AppsFlyer và MOLOCO cũng đã  xuất hiện tại quán cà phê cùng với các chủ đề thảo luận trên Twitter. Tôi đã nhận được một món quà lưu niệm từ họ.

Khu vực BtoC thì như mọi khi, các hãng lớn thường có những gian hàng lớn với nhiều gian thử nghiệm riêng biệt. Điều này là phong cách truyền thống của Hàn Quốc tại G-Star. Ngoài ra, việc thiết lập nhiều gian thử nghiệm nhỏ trong gian hàng cũng là một đặc điểm phong cách của Hàn Quốc tại G-Star, tạo nên cảnh quan đặc trưng cho sự kiện này.

韓国G-Star現場レポート

韓国G-Star現場レポート

韓国G-Star現場レポート

韓国G-Star現場レポート
Gian hàng thử nghiệm cá nhân duy nhất G-Star

Bên cạnh các gian hàng lớn, còn có các gian hàng từ trường trung học, đại học và các gian hàng từ BIC (Busan Indie Connect) cũng tham gia, một số lượng đáng kể các trò chơi độc lập (indie games) khác được trưng bày. Điều này là một bất ngờ vui vẻ và cho phép tôi tạo ra nhiều cơ hội giao lưu với các nhà phát triển game Hàn Quốc ngoài các công ty lớn.

韓国G-Star現場レポート

韓国G-Star現場レポート

韓国G-Star現場レポート
Tôi đã có thể tương tác với những nhà sáng tạo trò chơi trẻ. Một số người trong số họ có thể nói được tiếng Nhật và rất quan tâm đến Nhật Bản.

Có vẻ rằng các trò chơi độc lập (indie games) của Hàn Quốc có chất lượng khá cao và đáng để tham khảo. Điều này có thể khiến tôi cảm thấy rằng việc tới Hàn Quốc chỉ để tham quan các sản phẩm này cũng là một lý do đủ để đến đây.

韓国G-Star現場レポート
Dưới đây là một số trò chơi độc lập mà bạn có thể thấy tại sự kiện. Trong số đó, có cả những trò chơi được phát triển bởi học sinh trung học, và chất lượng của chúng khiến bạn phải ngạc nhiên.

韓国G-Star現場レポート

韓国G-Star現場レポート韓国G-Star現場レポート

Cảnh quan tại G-Star 2022 trong ngày mở cửa cho công chúng (General Public Day)

Sau đây, hãy tiếp tục thảo luận về ngày mở cửa cho công chúng tại G-Star để bạn có thể thấy được cảnh quan cụ thể trong sự kiện này.

Với thời tiết đẹp và không khí ấm áp, nhiều người hâm mộ game và các cosplayer đã tập trung tại sân ngoài trời của BEXCO – nơi diễn ra G-Star. Có các gian hàng ngoài trời và nhiều người hâm mộ game đã xếp hàng để mua các sản phẩm giới hạn mà họ mong muốn. Cũng có những người hâm mộ đang chụp ảnh với cosplayer và trò chuyện với bạn bè, tạo nên không gian vui nhộn và năng động.

韓国G-Star現場レポート
Quảng trường bên ngoài địa điểm đông đúc đáng kể so với ngày thương mại
韓国G-Star現場レポート
Cosplayer cũng rất nhiều

Mặt khác, tòa nhà số 1 có thể coi là tòa chính không có quá nhiều người, và có vẻ như khách tham quan sẽ chuyển đến nơi khác sau khi họ đã thử chơi tựa game mà họ quan tâm. Gần đây, nơi này có vẻ giống với Tokyo Game Show. Đặc biệt ở Hàn Quốc, do ảnh hưởng từ vụ tai nạn tại lễ hội Halloween, nên có thể họ đang nhạy cảm với việc tập trung đông người.

Tuy nhiên, ở hành lang dẫn đến tòa nhà số 2, những hàng xếp hàng do hạn chế vào cửa, có lẽ tòa nhà số 2 có nhiều người hơn? Tôi nghĩ vậy. Do công việc, tôi không thể vào trong, nên cũng không rõ như thế nào, nhưng khác với tòa nhà số 1, tòa nhà số 2 có nhiều gian hàng indie và gian hàng nhỏ, có lẽ có thông tin mà bạn chỉ có thể tìm thấy ở đó, nên họ đã thu hút nhiều người. Tôi cũng muốn tham gia…

韓国G-Star現場レポート
Một hàng người xếp hàng vào lối đi vào tòa nhà 2

Tất nhiên, rất có khả năng rằng hành lang chỉ đơn giản là đông người, nhưng chắc chắn là có nhiều người hướng đến tòa nhà số 2.

Giới thiệu game đã trải nghiệm

Bây giờ, hãy để tôi giới thiệu một số trò chơi mà tôi đã có cơ hội thử nghiệm.
Đầu tiên, tôi muốn giới thiệu tựa game của NEXON, người đã hỗ trợ chúng tôi rất nhiều lần trong sự kiện này.

韓国G-Star現場レポート
Gian hàng của NEXON trong tòa nhà số 1 đã thu hút khá nhiều người. Đôi khi, việc phải chờ đợi tới 2 giờ là không thể tránh khỏi, tùy thuộc vào tựa game mà bạn muốn thử

KARTRIDER DRIFT

韓国G-Star現場レポート韓国G-Star現場レポート

Trong số các tựa game của NEXON được trưng bày, có một tựa game vui nhộn và dễ chơi. Như tên gọi của nó, “KARTRIDER DRIFT” là một trò chơi đua xe kart, nơi bạn có thể lái xe kart trên các đường đua, và trải nghiệm sự thú vị của việc drift.

Trò chơi này có cách điều khiển dễ dàng và cách điều chỉnh xe mà bạn có thể nhanh chóng làm quen, chỉ cần chơi khoảng 5 phút thì bạn đã có thể chơi một cách thoải mái ngay sau đó.

THE FIRST DESCENDANT

韓国G-Star現場レポート

Đây không phải là một trò chơi đối kháng mà là một trò chơi bắn súng thuộc thể loại TPS (Third-Person Shooter) dạng RPG. Đồ họa đẹp đã trở nên phổ biến, nhưng trong trò chơi này, việc tiêu diệt kẻ thù trong khi tiến lên truyền cảm giác thú vị.

Dù bạn có thể không thích các trò chơi FPS đối kháng, trò chơi này vẫn cho phép bạn tham gia một cách thú vị và không gặp khó khăn.

Mong chờ sự trở lại của các sự kiện game trong tương lai

Dù trong bối cảnh khó khăn, sự kiện này đã được tổ chức, và tôi có cơ hội gặp gỡ bạn bè ở Hàn Quốc sau một thời gian dài và tham gia vào nhiều hoạt động giao lưu khác nhau.

Các triển lãm game do các quốc gia tổ chức luôn đòi hỏi sự sáng tạo đặc biệt. Dần dần sự tham gia từ nước ngoài cũng đã trở nên có thể và giao lưu giữa các quốc gia, giống như trước khi đại dịch COVID-19 bùng phát đã dần trở lại.

Chúng tôi hy vọng rằng xu hướng này sẽ tiếp tục và chúng ta có thể trở lại với các sự kiện game sôi động như trước.


投稿日

カテゴリー:

投稿者:

コメント

コメントを残す

メールアドレスが公開されることはありません。 が付いている欄は必須項目です