SQOOLNET Game Lab

Inverse Evolver (Thành phố đảo ngược) một game hành động roguelike dễ tiếp cận và dễ chơi

Last Updated on 2022年12月16日 by Alice

Trong nhiều  trò chơi PC khác nhau được bán trên nền tảng “Steam”, có một tựa game gọi là “Truy cập sớm” (Truy cập sớm). Nói đơn giản, đó là một trò chơi đang trong quá trình hoàn thiện.

Một trong những mục tiêu của trò chơi có thể  truy cập sớm là nhận được nhiều phản hồi từ người chơi để cải thiện chúng ngày càng tốt hơn. Theo quan điểm của người chơi, điều hấp dẫn không chỉ là có thể chơi trò chơi trước khi hoàn thành mà còn có thể gián tiếp hợp tác với sự phát triển bằng cách gửi ý kiến. 

Bài viết này sẽ giới thiệu các đặc trưng và tầm quan sát của những game có thể truy cập sớm đến chọn một phiên bản được kì vọng được đưa ra bản hoàn thiện.

Một trò chơi hành động kiểu nhập vai  trong đó phong cách chơi thay đổi đáng kể tùy thuộc vào vật phẩm.

“Gyakuten Toshi” là một trò chơi bắn súng hành động cuộn bên với các yếu tố roguelike. Trong tương lai gần của năm 20XX sau Công nguyên, để ngăn chặn tham vọng của Tiến sĩ X, một nhà khoa học đã bất ngờ bắt nhiều người và bắt đầu biến họ thành quái vật, một đơn vị nhằm chiếm căn cứ của anh ta, thành phố đảo ngược.

Nhân vật “Lucy” là nhân vật chính được chọn. (Khi bắt đầu trò chơi, bạn không thể chọn bất cứ thứ gì khác ngoài cô ấy)

Tuy nhiên, đề phòng bất trắc tôi vẫn muốn nói.

Dr.X là một người khác không liên quan đến một nữ bác sĩ phẫu thuật ngoại khoa tự do nào đó.

 Tránh xa đường đua. Thời gian truy cập sớm là khoảng 1 năm. Có vẻ như phiên bản cuối cùng dự kiến ​​sẽ ra mắt vào năm 2022, nhưng nhóm phát triển đã thông báo rằng nó sẽ tiếp tục hoạt động cho đến khi đạt được mức độ hoàn thiện ưng ý nên có thể sẽ lâu hơn.

Ngoài ra, giá là 720 yên bao gồm thuế, nhưng người ta nói rằng giá sẽ tăng sau khi kết thúc truy cập sớm.

Ở thời điểm hiện tại thì , 8 + α sân khấu chính, hơn 200 loại vật phẩm, hàng tá quái vật và trùm, 9 nhân vật người chơi được triển khai và mỗi nhân vật đều có một đoạn phim mở đầu và kết thúc. Nó gần như đã hoàn thành, nhưng có vẻ như các bản đồ, quái vật, trùm và kết thúc khác đang được xem xét trong tương lai.

Là một luồng trò chơi cụ thể, nó sẽ ở dạng nắm bắt 8 + α giai đoạn được gọi là “cấp độ”. Mỗi cấp độ bao gồm nhiều tầng, và ngay khi bạn bước vào bất kỳ tầng nào, cánh cửa dẫn đến tầng tiếp theo sẽ đóng lại và một trận chiến với kẻ thù xảy ra. Bằng cách sử dụng đầy đủ các đòn tấn công cơ bản, bạn sẽ tấn công. Nếu kẻ thù cuối cùng bị tiêu diệt, lối vào đã đóng sẽ được dỡ bỏ và bạn có thể di chuyển đến các tầng khác.

Trong khi lặp lại điều này, hãy nhắm đến tầng trùm ở đâu đó trong cấp độ và nếu bạn có thể chinh phục trận đấu trùm, cấp độ đó sẽ bị xóa và bạn chuyển sang cấp độ tiếp theo. Câu chuyện chính tiến triển dựa trên dòng chảy này.

Nhân tiện, sàn chuẩn bị không chỉ dành cho trận chiến. Ngoài ra còn có các tầng với vũ khí giúp cải thiện chỉ số của người chơi, rương kho báu chứa vật phẩm và cửa hàng có thể mua được bằng số tiền bạn kiếm được.

Ngoài ra, nếu bạn mất hết thể lực trên đường đi và ngã xuống, trò chơi sẽ kết thúc và bạn sẽ phải bắt đầu lại từ cấp 1 đầu tiên. Ngay cả khi bạn tiến tới nửa sau của cấp độ, bạn phải bắt đầu lại mà không có bất kỳ câu hỏi nào. Khu vực này giống như một trò chơi khắc nghiệt với các yếu tố giống như bất hảo. 

Tất nhiên, cấu trúc sàn cho mỗi cấp độ, vị trí của kẻ thù cũng như các vật phẩm và vũ khí bạn nhận được sẽ thay đổi ngẫu nhiên mỗi khi bạn chơi lại.

Trong số đó, đặc trưng nhất là hiệu ứng của vật phẩm và vũ khí. Nếu bạn có được bất kỳ thứ gì trong số chúng, bạn có thể củng cố trạng thái của mình, chẳng hạn như tăng sức tấn công, nhưng một số trong số chúng sẽ có thể bay tự do 360 độ, có hiệu ứng đặc biệt tiện lợi và thay đổi hoàn toàn hiệu suất cơ bản của nhân vật. hiện hữu.

Hơn nữa, một khi những vật phẩm này đã được mua, chúng không thể bị xóa sau này. Do đó, tùy thuộc vào loại, nó có thể khó di chuyển, vì vậy nó cũng có khía cạnh của một cái bẫy làm tăng độ khó. Có hơn 200 loại vật phẩm như thế này nên sợ không biết chuyện gì sẽ xảy ra khi nhặt chúng lên.

Một trong những thú vui thực sự của roguelikes là bạn không bao giờ biết điều gì sẽ xảy ra. Công việc này được tạo ra để chuẩn bị cho sự phát triển của người chơi và tạo ra một niềm vui không thể đoán trước từ đó. Đó cũng là một phần độc đáo đó là một cái bẫy khiến bạn bất ngờ với việc nâng cao trạng thái.

Dễ chơi và độ khó hợp lý gợi nhớ đến những trò chơi ngày xưa

Công việc này được đặc trưng bởi các yếu tố đôi khi khiến người chơi gặp bất lợi.

Đáng ngạc nhiên… hay tôi nên nói, là một trò chơi giống như thật, nó rất dễ chơi và dễ tham gia.

Cụ thể, độ khó được điều chỉnh ở mức độ vừa phải, không quá dễ và cũng không quá khó. Khi nói đến các trò chơi hành động có các yếu tố giống như lừa đảo, đường cong độ khó là tiêu chuẩn, với phần đầu nhẹ nhàng và đường cong độ khó cao hơn sau giai đoạn giữa.

Ví dụ, số lượng kẻ thù ít ỏi trong giai đoạn đầu đã tăng lên đáng kể, khiến việc đối phó với chúng trở nên khó khăn và các đòn tấn công dễ dàng tránh được trở thành mức độ bao trùm toàn bộ màn hình. Chơi trong khi suy nghĩ về cách đối mặt với sự phát triển nghiêm trọng như vậy là niềm vui thực sự của rogue-like, và nó là một trong những thiết bị giúp người chơi không cảm thấy nhàm chán.

Ngược lại, nó cũng là yếu tố dễ tạo cảm giác vô lý nhất. Tác phẩm này đã được điều chỉnh để giảm bớt sự khắc nghiệt như vậy trong nửa sau, và mặc dù có những cảnh yêu cầu một số diễn biến, nhưng nếu bạn biết kiểu tấn công của kẻ thù và cách đối phó với nó, bạn có thể vượt qua nó với thiệt hại tối thiểu. Ngoài ra, tổng số kẻ thù và các cuộc tấn công bao trùm màn hình không tăng đáng kể. Một số vị trí gây khó chịu và số lượng bẫy tăng lên, nhưng chúng đã được điều chỉnh để cân bằng vừa phải.

Ngược lại, nó cũng là yếu tố dễ tạo cảm giác vô lý nhất. Tác phẩm này đã được điều chỉnh để giảm bớt sự khắc nghiệt như vậy trong nửa sau, và mặc dù có những cảnh yêu cầu một số diễn biến, nhưng nếu bạn biết kiểu tấn công của kẻ thù và cách đối phó với nó, bạn có thể vượt qua nó với thiệt hại tối thiểu. Ngoài ra, tổng số kẻ thù và các cuộc tấn công bao trùm màn hình không tăng đáng kể. Một số vị trí gây khó chịu và số lượng bẫy tăng lên, nhưng chúng đã được điều chỉnh để cân bằng vừa phải.

Do những điều chỉnh kỹ lưỡng này, tác phẩm này đã hoàn thành dưới dạng một trò chơi hành động roguelike với khả năng chơi tuyệt vời và dễ tiếp cận. Đó là một phần lý do tại sao nó tốt với những người chơi chưa từng chơi loại trò chơi này. Ngoài ra, nó có ái lực cao với những người chơi không thích sự gay gắt của thế cân bằng trong hiệp hai. Cho dù có ngẫu nhiên yếu tố, xin thứ lỗi càng ngày càng triệt để… Nếu như có nguyện ý, tác phẩm này có thể nói là hoàn mỹ nội dung.

Nói hơi xấu thì việc có thể làm được hơi ít. Tuy nhiên, thay vào đó, nó làm tôi nhớ đến những trò chơi cũ hay của những năm 1980. Miễn là bạn có thể di chuyển và nhảy bình thường, phần còn lại bạn có thể dựa vào trực giác của chính mình. Việc đồ họa và âm nhạc được thống nhất với nghệ thuật pixel dựa trên các trò chơi thời bấy giờ và âm nhạc 8-bit cũng khiến nó trở nên nổi bật.

Điều đó nói rằng, đồ họa có một số lượng lớn màu sắc và là thông số kỹ thuật hiện đại kết hợp biểu hiện của ánh sáng.

Thêm nữa là, , Cả hai điểm thú vị này cũng dễ làm hài lòng những người chơi tìm kiếm sự chặt chẽ của roguelike kinh điển. Nếu có một chế độ độ khó cao để theo dõi sự không hài lòng đó, câu chuyện sẽ thay đổi phần nào, nhưng nó không được thực hiện vào lúc này.

Điều duy nhất khiến nó trở nên khốc liệt hơn là quá trình thử lại sau khi trò chơi kết thúc được thiết lập lại hoàn toàn và không có hệ thống nào cho phép tiếp tục tăng sức mạnh.

Gần đây , ngay cả khi trò chơi kết thúc, vẫn có xu hướng các tựa game roguelike với các biện pháp cứu trợ thừa hưởng một số khả năng đã mở khóa trở nên nổi bật, nhưng không có gì giống như vậy trong tác phẩm này. Nếu tôi phải nói điều đó, việc mở khóa nhân vật người chơi và bản ghi của bách khoa toàn thư vật phẩm sẽ chỉ được chuyển sang.

Tuy nhiên,  điểm có thể làm giảm độ khó của bộ sách là chính, có nơi lấy đó làm thước đo để cân bằng nên nói có ưu khuyết điểm. Như một ấn tượng của tác giả, đó là một sự công nhận rằng việc làm này là phù hợp. Tuy nhiên, có vẻ như nên có một chế độ khó cao riêng biệt.

Nó khá dễ chơi ngay cả bây giờ. Kỳ vọng tăng cường diễn xuất hơn nữa 

Ngoài ra, mặc dù ngôn ngữ tiếng Nhật đã được thêm vào trong bản cập nhật tháng 1 năm 2022 nhưng vẫn có những thiếu sót như ngắt dòng trong đoạn hội thoại và hiển thị các biểu tượng menu hơi bị hỏng.

Điều dễ nhận thấy là cách dịch còn máy móc, có những cách diễn đạt còn xa lạ như tiếng Nhật. Tuy nhiên trong truyện chính nếu không đọc văn án nhiều thì truyện được kể ở đoạn phim mở đầu nên hầu như không có vấn đề gì.

Tuy nhiên, nếu có thể, tôi mong đợi những điều chỉnh và cải tiến trong tương lai.

Nói chung là khâu sản xuất mà tôi cảm thấy nó nên được cải thiện hơn một chút. Đặc biệt, hiệu ứng âm thanh nói chung là đơn giản và cảm giác trúng đích khi đánh kẻ thù bằng một đòn tấn công bằng súng kém. Sự bùng nổ khi hạ gục cũng không đạt yêu cầu, cảm giác thiếu hưng phấn cần phải gia cố thêm. Trong một trò chơi hành động mà bạn chiến đấu bằng các cuộc tấn công từ xa, có một sự khác biệt quyết định giữa cảm giác bạn nhận được khi bắn trúng mục tiêu và phần thưởng khi bạn hạ gục nó. Vì tác phẩm này kết hợp sự thể hiện của ánh sáng, nó cũng có vẻ đẹp hình ảnh, vì vậy tôi hy vọng rằng nó sẽ được tăng cường trong bản cập nhật để làm cho nó nổi bật hơn nữa.

Ngoài ra, là một trò chơi hành động giống như rogue, hệ thống có điểm yếu, các biến thể tầng thiếu, điều kiện mở khóa nhân vật khó khăn một cách bất thường và phần hướng dẫn không thể chơi lại được.

Từ giai đoạn truy cập sớm theo kế hoạch, nếu không có gì xảy ra, phiên bản sản phẩm có thể xuất hiện vào tháng 12 năm 2022. Trùm cuối và kết thúc đã được thực hiện, và nền tảng cho một game hành động roguelike đã sẵn sàng. Ngoài ra, đó là một kết thúc có thể chơi đủ ngay cả ở giai đoạn này.

Điều này sẽ được tăng cường đáng kể bằng cách triển khai các bản cập nhật trong tương lai hay nó sẽ dẫn đến việc phát hành phiên bản sản phẩm như hiện tại? Trong mọi trường hợp, có những bộ phận sẽ tỏa sáng hơn nữa nếu chúng được đánh bóng, vì vậy ngay cả khi quá trình phát triển hơi khác so với kế hoạch, miễn là tôi muốn bạn nâng cao mức độ hoàn hảo và biến nó thành phiên bản sản phẩm.

Nhóm phát triển đang tích cực thu thập phản hồi từ người chơi, vì vậy nếu bạn thậm chí còn quan tâm một chút đến trò chơi thông qua bài viết này, vui lòng chơi thử và gửi cho chúng tôi ý kiến ​​​​của bạn về những phần bạn quan tâm.

Ngoài ra, tuy lặp đi lặp lại nhưng nó lại thuộc thể loại game hành động kiểu lừa đảo cực kỳ dễ chơi. Nếu bạn muốn ra mắt ở thể loại đó, nhưng đột nhiên nó khó khăn… Tôi chắc chắn khuyên bạn nên thử tác phẩm này với tư cách là tác phẩm đầu tiên. Sau khi đã quen với nhiều thứ khác nhau ở đây, thật tuyệt khi chạm vào các trò chơi hành động roguelike khác, hoặc thật thú vị khi thử nó.

Ngoài ra còn có một điều thú vị hơi khác thường là phong cách chơi thay đổi tùy thuộc vào việc mua vật phẩm, vì vậy nó cũng được khuyến khích cho những người đã chơi một số trò chơi tương tự.


投稿日

カテゴリー:

投稿者:

コメント

コメントを残す

メールアドレスが公開されることはありません。 が付いている欄は必須項目です