SQOOLNET Game Lab

Tham gia ChinaJoy năm nay có khó không? Tương lai của trao đổi ngành công nghiệp trò chơi Nhật Bản-Trung Quốc

Last Updated on 2023年7月28日 by Alice

ChinaJoy đầu tiên sau đại dịch đang đến gần. Lễ hội sẽ được tổ chức từ ngày 28 đến 30/7.

ChinaJoy là một trong những triển lãm trò chơi lớn nhất châu Á, được tổ chức tại Thượng Hải, Trung Quốc. Trước đại dịch Covid 19, đây là một sự kiện lớn được hơn 300.000 người ghé thăm.

Sự kiện này đã tạm thời bị hủy bỏ do đại dịch Covid 19, sau đó được nối lại và sau khi thực tế chỉ được tổ chức ở Trung Quốc, cuối cùng cũng có thể tham gia từ nước ngoài trong năm nay.

Thật không may, ChinaJoy vẫn còn khó khăn cho Nhật Bản để tham gia.

Đó là bởi vì việc miễn thị thực cho người Nhật Bản đi du lịch đến Trung Quốc đã bị đình chỉ.

Điều này được thực hiện từ quan điểm ngăn chặn sự lây nhiễm trong thảm họa corona, và không chỉ Trung Quốc mà nhiều quốc gia đã thực hiện nó như một biện pháp thương mại. Tuy nhiên, kể từ tháng 7/2023, hầu hết các quốc gia đã dỡ bỏ biện pháp này và mặc dù chúng tôi sẽ tránh đề cập chi tiết ở đây, nhưng người ta đã chỉ ra rằng các vấn đề khác nhau giữa Nhật Bản và Trung Quốc có thể bị ảnh hưởng.

Như một vấn đề thực tế, bạn cần có thị thực để đi du lịch đến Trung Quốc từ Nhật Bản, và nếu bạn đang đi đến ChinaJoy, bạn sẽ cần thị thực du lịch nếu bạn đi tham quan và thị thực kinh doanh nếu bạn đi làm việc.

Có được thị thực rất tốn thời gian cho dù đó là du lịch hay kinh doanh, nhưng hiện tại khá khó khăn đối với các doanh nghiệp không làm ăn với các công ty Trung Quốc, chẳng hạn như cần thư mời do một công ty Trung Quốc cấp thị thực kinh doanh.

Do hoàn cảnh này, nhiều người trong ngành công nghiệp game Nhật Bản tích cực tham gia sau khi nhận được tin tức về ChinaJoy đã quyết định không tham gia.

Với đại dịch coronavirus cuối cùng đã kết thúc và trao đổi kinh tế được làm lại, tình huống này có vẻ rất đáng tiếc.

Trên thực tế, không có nhiều nhận thức trong số những người tham gia vào ngành công nghiệp trò chơi Trung Quốc rằng người Nhật Bản cần thị thực để vào Trung Quốc, và có một bầu không khí ở một số khu vực rằng “người Nhật Bản sẽ không đến Trung Quốc mặc dù thảm họa corona đã kết thúc” hoặc “Người Nhật Bản có thể tránh Trung Quốc”, đó là một sự hiểu lầm hoàn toàn, nhưng trong mọi trường hợp, đó là một tình huống xấu.

Trước đại dịch, đã có một phong trào rất tích cực để phát hành các trò chơi Nhật Bản ở Trung Quốc đại lục, và sự tương tác giữa ngành công nghiệp trò chơi Trung Quốc và Nhật Bản, từ các trò chơi độc lập vừa và nhỏ đến các tựa game AAA lớn, rất thú vị.

Tuy nhiên, sau đó, do các hạn chế Internet của chính phủ Trung Quốc và sự chậm trễ trong việc kiểm tra cấp phép cho phiên bản bán trò chơi, sự phát triển của các trò chơi Nhật Bản ở Trung Quốc đã đi vào bế tắc. Sau đó, thảm họa Corona ập đến và các sàn giao dịch trong ngành công nghiệp game bị đình trệ.

 


投稿日

カテゴリー:

投稿者:

コメント

コメントを残す

メールアドレスが公開されることはありません。 が付いている欄は必須項目です