SQOOLNET Game Lab

Sắp sửa tham gia được rồi? Sự kiện game lớn nhất khu vực Châu Á ChinaJoy

Last Updated on 2023年7月28日 by Alice

Tokyo Game Show, Taipei Game Show ,hơn thế nữa là sự kiện sảy  ra ở Thượng Hải Trung quốc ChinaJoy. Ngay cả khi trước đại dịch Corona thì đây cũng là sự kiện triển lãm game lớn của khu vực Châu Á  thu hút 20 nghìn đến 30 nghìn người tham gia.

Đặc biệt là tôi cảm thấy rằng ChinaJoy dẫn đầu về diện tích triển lãm rộng lớn, số lượng nhà triển lãm và số lượng khách tham quan.

Kể từ năm nay , chính phủ Trung Quốc đã chuyển qua chính sách Zero Corona, cho nên ngày càng nhiều người đến từ nước ngoài có thể tham gia sự kiện này.

Ngay cả từ Nhật Bản, cần phải có thị thực, nhưng bằng cách nào đó vẫn có thể tham gia, vì vậy tôi nghĩ chúng ta có thể mong đợi một số sự tham gia từ ngành công nghiệp trò chơi Nhật Bản tại ChinaJoy năm nay.

Lưu ý: Kể từ ngày 13 tháng 6 năm 2023, không thể đi từ Nhật Bản đến Trung Quốc chỉ với hộ chiếu và phải có thị thực.

Trong bài viết này,  tác giả, người đã tham gia ChinaJoy từ năm 2014 và đã quan sát thị trường trò chơi Trung Quốc đến nay, những  điều được quan tâm tại ChinaJoy năm nay.

1.Ấn tượng về tình hình của thị trường Game 

Ngay cả trước cuộc khủng hoảng corona, Trung Quốc đã ở trong tình trạng tồi tệ đối với cả trò chơi trên điện thoại thông minh và trò chơi trên PC do những hạn chế của chính phủ đối với Internet.

Nhu cầu về Game trên toàn thế gioeid không ngừng tăng lên ngay cả trong thời kì Corona ,những nhà phát hành Game tại Trung quốc đã phát biểu rằng: Thị truòng Game ở Trung Quốc rất là khó phát triển.

Tình hình kinh tế khi nghe từ những đối tác phát triển ở doanh nghiệp trung Quốc thì quả là đúng như thế, nhưng cụ thể tình hình như thế nào thì không rõ lắm.

Vì Chinajoy là triển lãm tập trung đa dạng các nhà phát triển Game trên toàn bộ đại lục Trung Quốc nên tôi muốn là sẽ xác nhận tình hình thị trường game hiện nay.

2.Trạng thái nền tảng

Tôi cũng muốn xác nhận tình trạng của điện thoại thông minh, bảng điều khiển như PlayStation và Switch và trò chơi PC Steam ở Trung Quốc.

Đặc biệt, Steam chính thức bị chặn bởi tường lửa tại Trung Quốc nhưng lượng người dùng lại rất lớn, thậm chí các nhà phát hành game Nhật Bản cũng không thể làm ngơ. Steam có lẽ là một nền tảng quan trọng đối với các nhà điều hành game Trung Quốc.

Không rõ liệu ChinaJoy có thể thấy các trò chơi trên Steam được trưng bày hay không, nhưng tôi muốn xác nhận với các bên liên quan rằng ngành công nghiệp game Trung Quốc đang chú ý đến Steam như thế nào.

3.Người tham gia ở nước ngoài 

ChinaJoy từng có nhiều người tham gia từ nước ngoài. Đây cũng là một triển lãm quy tụ những người chơi game từ khắp nơi trên thế giới, chẳng hạn như Nhật Bản, Mỹ, Châu Âu và Trung Đông.

Tuy nhiên, như đã đề cập ở trên, việc kinh doanh tại thị trường trò chơi Trung Quốc đang dần trở nên khó khăn hơn do những hạn chế của chính phủ đối với Internet và một số nhà phát hành trò chơi đã từ bỏ việc mở rộng mạnh mẽ sang Trung Quốc ngay cả trước đại dịch coronavirus.

Trong hoàn cảnh như vậy, chúng tôi rất quan tâm xem có bao nhiêu người từ nước ngoài sẽ tham gia ChinaJoy, sự kiện sẽ được tổ chức lần đầu tiên sau một thời gian dài.

4.Tình trạng triển lãm của GAFAM

Cuối cùng về triển lãm của GAGAM. Google, Facebook, Amazon và Microsoft đã từng có những gian hàng lớn trong khu vực BtoB của ChinaJoy. Các dịch vụ của các công ty Mỹ này thường bị chặn ở Trung Quốc, nhưng mặt khác, các dịch vụ BtoB ít nhất không bị chặn hoàn toàn và có nhiều triển lãm chủ yếu quảng bá các dịch vụ như máy chủ và quảng cáo.

Giờ đây, trước làn gió sa thải nhân sự đang thổi vào các công ty CNTT của Mỹ sau cuộc khủng hoảng corona, liệu ChinaJoy có gian hàng GAFAM quy mô như trước?

Trung Quốc là một quốc gia rộng lớn, có triết lý Trung Quốc riêng và đang trải qua những thay đổi kinh tế nhanh chóng.

Trong số đó, ChinaJoy, nơi tập hợp những người tham gia vào ngành công nghiệp trò chơi, rất hữu ích để có được góc nhìn toàn diện.

Để tham gia ChinaJoy năm nay, có những khó khăn như yêu cầu xin visa, không phải là ít, nhưng tôi nghĩ việc đi kiểm tra tình hình sau một thời gian dài vắng bóng là rất có ý nghĩa.

 


投稿日

カテゴリー:

投稿者:

コメント

コメントを残す

メールアドレスが公開されることはありません。 が付いている欄は必須項目です