SQOOLNET Game Lab

Bản tái bản được chờ đợi từ lâu của bộ ba DS với việc phát hành “Bộ sưu tập nâng cao Castlevania” và những thách thức có thể xảy ra của nó

Last Updated on 2023年12月11日 by Alice

“Bộ sưu tập Castlevania Advance” được bán cho máy chơi game gia đình và PC từ ngày 24 tháng 9.

“Bộ sưu tập Castlevania Advance” bao gồm ba dòng “Castlevania” được phát hành cho máy chơi game di động “Game Boy Advance” (GBA) phát hành năm 2001 và ba tựa game thuộc dòng “Castlevania” được phát hành cho máy chơi game cầm tay “Game Boy”. Advance” (GBA) phát hành năm 2001 và dành cho hệ máy console cố định “Super Famicom” phát hành năm 1990. Đây là tựa tuyển tập kết hợp tổng cộng bốn tác phẩm của “Akumajo Dracula XX (Double X)” phát hành năm 1995 thành một.

Ba sê-ri “Castlevania” được phát hành cho Game Boy Advance là các trò chơi hành động dựa trên khám phá nối tiếp dòng “Castlevania: Moonlight Nocturne” được phát hành cho PlayStation và Sega Saturn.Người chơi khám phá nội thất giống như mê cung của lâu đài quỷ, thu thập vật phẩm và chiến đấu với kẻ thù khi họ tiến triển qua câu chuyện.

Một “Akumajo Dracula XX” khác là một trò chơi hành động vượt qua màn chơi.Đây là phiên bản làm lại của “Akumajo Dracula

Giá của bốn trò chơi này đã tăng vọt do số lượng chúng trên thị trường đã qua sử dụng rất ít, khiến chúng khó mua được.Cả hai sau đó đều được tái bản cho “Virtual Console” của WiiU nhưng WiiU đã ngừng sản xuất.Doanh số bán hàng vẫn tiếp tục tính đến năm 2021, nhưng các rào cản mua hàng tiếp tục tăng lên hàng năm.

“Bộ sưu tập nâng cao Castlevania” đã được phát hành trong thời gian này, giúp bạn có thể dễ dàng chơi bốn trò chơi đã trở thành vật phẩm hiếm trên các máy chơi game hiện tại. Tôi rất hoan nghênh.Đồng thời, với việc phát hành và tái bản tác phẩm này, kỳ vọng về “thứ gì đó” ngày càng tăng lên.

Đây là bản tái bản cho hệ máy console hiện tại của ba tựa game “Akumajo Dracula” được phát hành cho Nintendo DS, còn được gọi là “bộ ba DS”.Bộ ba DS cũng là một tựa game khó có thể sở hữu khi giá cả trên thị trường đồ cũ đã tăng vọt.Nếu có thể chơi nó trên các bảng điều khiển hiện tại thì kỳ vọng sẽ tăng lên.

Tuy nhiên, tôi nghĩ sẽ khó khăn hơn 4 tác phẩm được hồi sinh lần này.Lý do rất đơn giản.Điều này là do cả hai tựa game đều được phát hành cho Nintendo DS (DS), một máy chơi game có những đặc điểm độc đáo và có các yếu tố liên quan đến nó.

Bộ ba với các tính năng và chức năng độc đáo của DS

​​Trước hết, “Akumajo Dracula” là tác phẩm như thế nào, được gọi là bộ ba DS?Nội dung cơ bản giống với series GBA Dracula kể trên.

Đây là một game hành động tập trung vào việc khám phá một bản đồ rộng lớn giống như mê cung.

Vì đặc điểm của mỗi tác phẩm là khác nhau nên chúng tôi sẽ giới thiệu chúng riêng lẻ bên dưới.

Castlevania: Cross of the Blue Moon (phát hành năm 2005)

Phần tiếp theo trực tiếp lấy bối cảnh một năm sau “Castlevania Dawn Moon Dance” (sau đây gọi là Dawn Moon), cũng được bao gồm trong “Bộ sưu tập Castlevania Advance”.

Tiếp nối Akatsuki, nhân vật chính là Kurusu Soma, và câu chuyện mô tả cuộc chiến nhằm ngăn cản tham vọng của một giáo phái đang âm mưu cho sự xuất hiện lần thứ hai của Quỷ vương.

Hệ thống tiếp tục sử dụng “Hệ thống linh hồn chiến thuật” giống như Akatsuki, thu thập linh hồn của kẻ thù để có được những khả năng đặc biệt.

Ngoài ra, với việc chuyển sang DS, có cấu hình hai màn hình, một phong cách đã được áp dụng trong đó thông tin như bản đồ sân khấu và trạng thái được hiển thị ở trên cùng và màn hình trò chơi chính được đặt ở phía dưới.

Ngoài ra, một yếu tố mới có tên “Mafuujin” đã được thêm vào, cho phép bạn tạo phong ấn bằng cách vẽ một đường như được chỉ định trên màn hình cảm ứng ở phía dưới khi tung đòn cuối cùng vào trùm.

Castlevania: Phòng trưng bày mê cung (phát hành năm 2006)

Tác phẩm mới kế thừa thế giới quan của Vampire Killer phát hành cho Mega Drive năm 1994.Câu chuyện kể về thợ săn ma cà rồng Jonathan Morris và cô gái phép thuật Charlotte Orlin, được nhà thờ phái đi khám phá bí ẩn về lâu đài ma quỷ bất ngờ hồi sinh ở châu Âu trong Thế chiến thứ hai.

Tính năng lớn nhất của nó là cho phép bạn điều khiển hai nhân vật chính, đúng như cài đặt gợi ý.Chuyển đổi giữa hai tùy thuộc vào tình huống và khám phá và chiến đấu.Cũng có thể có hai người xuất hiện cùng lúc, cũng có thể hỗ trợ tấn công hoặc ra lệnh cho họ đứng yên để di chuyển thiết bị.Ngoài ra, một sự kiện phụ mới có tên “Nhiệm vụ” đã được giới thiệu và mỗi khi hoàn thành nó, bạn có thể nhận được vật phẩm làm phần thưởng.

Đây là phiên bản tốt nhất mà tôi có, vì vậy nó đây.

Castlevania: Stolen Seal (phát hành năm 2008)

Tính đến năm 2021, đây là tựa cuối cùng trong loạt phim Dracula dựa trên khám phá.Câu chuyện lấy bối cảnh ở Transylvania vào đầu thế kỷ 19, khi gia tộc Belmondo, tộc đã khuất phục vua quỷ Bá tước Dracula, biến mất và mô tả trận chiến Shanoa, một nữ chiến binh thuộc tổ chức chống Dracula Elexia.Nó được đặc trưng bởi phong cách chơi chủ yếu dựa vào vũ khí gọi là “glyphs” và các khả năng đặc biệt kích hoạt phép thuật.

Trọng tâm là chiến đấu nhiều hơn trước và mức độ khó đã được điều chỉnh cao hơn.Ngoài ra, trò chơi đã được thiết kế lại để kết hợp các yếu tố của loạt phim Dracula vượt qua màn chơi, trong đó trò chơi tiến triển bằng cách chọn một khu vực từ bản đồ tổng thể để khám phá.Liên quan đến mối liên hệ này, nhiều khu vực khác ngoài Lâu đài của Quỷ tồn tại trong tác phẩm trước “ Phòng trưng bày Mê cung ” lại xuất hiện trong tác phẩm này.



Tuy một số phần đã bị lược bỏ nhưng trên đây là tổng quan và đặc điểm của từng bộ ba.Như bạn có thể biết, cả ba trò chơi đều dựa trên đặc điểm của DS, một máy chơi game có hai màn hình và một màn hình cảm ứng.Đây là một tác phẩm hoàn toàn khác với ba trò chơi từ thời GBA, được hoàn thành trên một màn hình.

Bức Thập Giá Trăng Xanh đặc biệt thể hiện đặc điểm này.Như bản phát hành năm 2005 cho thấy, có rất nhiều trò chơi trên DS vào thời điểm này sử dụng hai màn hình và một màn hình cảm ứng.Mặc dù có vẻ như thao tác có thể được hoàn thành bằng phím chéo và các nút, nhưng một trong số chúng được gán để chạm vào màn hình cảm ứng hoặc nó được tạo ra để sử dụng song song với cả hai.

“Cross of the Blue Moon” thuộc loại thứ hai và yêu cầu thao tác trên màn hình cảm ứng khi sử dụng yếu tố mới cho các trận đấu trùm được gọi là “ Vòng tròn phong ấn ma thuật ” đã đề cập ở trên.Ngoài ra, trong “Cross of the Blue Moon”, bạn sẽ không bao giờ có thể đánh bại trùm trừ khi bạn hoàn thành thành công “ Đội hình phong ấn ma thuật.”Nếu bạn thất bại, lượng máu đáng lẽ phải giảm xuống 0 của ông chủ sẽ hồi phục một chút và trận chiến sẽ tiếp tục.

Có vẻ như anh ấy đang viết “Magical Seal” bằng bút cảm ứng.Nếu thất bại, sức khỏe của ông chủ sẽ được phục hồi.

Ngoài “phong ấn ma thuật”, còn có một chướng ngại vật gọi là “khối pha lê” yêu cầu thao tác trên màn hình cảm ứng.Nó chỉ có thể bị phá vỡ bằng cách chạm trực tiếp vào màn hình.Ngoài ra, cần phải thực hiện các thao tác trên màn hình cảm ứng khi chọn kẻ thù muốn tấn công cùng nhân vật “quen thuộc” sẽ đồng hành cùng bạn trong quá trình khám phá và chiến đấu, và bạn sẽ phải chạm trực tiếp vào màn hình mỗi lần.Tuy nhiên, so với “Pháp thuật phong ấn trận pháp” và “Khối pha lê” thì nó chỉ là một phần bổ sung và không ảnh hưởng nhiều đến chiến lược của trò chơi.Mặt khác, “Magic Sealing Formation” và “Crystal Block” có tác động lớn, khiến việc xử lý chúng bằng các thao tác nút trở nên cực kỳ khó khăn.

Bởi vì có những yếu tố phụ thuộc vào đặc tính của DS nên người ta cho rằng sẽ rất khó để tái tạo “Cross of the Blue Moon” trên các máy hiện tại nói riêng.Ngoài ra, còn có những yếu tố sử dụng màn hình cảm ứng trong hai trò chơi sau này.Trong “Gallery of Labyrinth”, câu chuyện bên lề “Chế độ chị em”, được mở khóa sau khi hoàn thành trò chơi, hầu như yêu cầu thao tác chạm.Trong “Stolen Seal”, bản thân thao tác chạm đã là một phần thưởng hoàn chỉnh (*như một phần bổ sung cho “Chế độ Albus” sau khi hoàn thành trò chơi) và trò chơi được thiết kế cơ bản để bạn có thể chơi chỉ bằng các thao tác bằng nút.

Vì lý do này, có thể tái bản “The Stolen Seal” cho mẫu hiện tại, nhưng sẽ cần phải xem xét giải pháp cho hai trò chơi còn lại.Vì vậy, độ khó khi in lại không thể so sánh được với ba game GBA.Tôi nghĩ sẽ vô cùng khó khăn để làm được điều đó.

Tuy nhiên, tôi không thể nói chắc chắn rằng việc in lại là không thể hoặc hoàn toàn không thể.Trên thực tế, có khá nhiều trò chơi có yếu tố phụ thuộc vào tính năng của DS đã được tái bản trên các hệ máy console hiện tại bằng cách triển khai các giải pháp.

Nhiều giải pháp được tiết lộ bởi một số lần tái bản

Bài hát vẫn còn mới mẻ trong trí nhớ của tôi là “Rockman Z/X.”Đây là dòng Rockman mới được phát hành thành hai trò chơi trên DS vào năm 2006 và 2007, đồng thời cũng được sản xuất với cấu hình hai màn hình và hệ thống màn hình cảm ứng.

Trong tựa tái bản “Rockman Zero & ZX Double Hero Collection” phát hành năm 2020, hàng loạt tính năng đã được sắp xếp rất nhiều.

Cấu hình hai màn hình đã được giải quyết bằng cách thiết kế bố cục chuyên dụng vừa với một màn hình và các thao tác trên màn hình cảm ứng đã được thay đổi thành thao tác con trỏ bằng thanh bên phải.

Cái sau hơi khó chịu vì nó không còn khả năng phản hồi nhanh như bản gốc, nhưng nó ít ảnh hưởng đến lối chơi và tạo ra một môi trường nơi bạn có thể chơi mà không có bất kỳ sai sót nào.

Bộ phim “Extreme Escape: 9 Hours, 9 People, 9 Doors” phát hành năm 2009 là một ví dụ như vậy.

“Extreme Escape 9 Hours 9 People 9 Doors” được phát hành trên Nico Nico Douga vào năm 2012 và phiên bản ứng dụng web được phát hành miễn phí cho các thành viên cao cấp trong thời gian giới hạn và vào năm 2013 “9 giờ 9 người 9 cửa” vào năm 2017, một phiên bản ứng dụng iOS có tên “ Smart Sound Novel ” đã được phát hành và vào năm 2017, “ ZERO ESCAPE 9 Hours, 9 People, 9 Doors – Zennin Shibou Death Double Pack ”, cũng bao gồm phần tiếp theo “ Extreme Escape ADV Zennin Shibou Death”, đã được phát hành.

Một trong những biểu tượng nhất trong số này là “gói đôi”.”Gói đôi” này đã được phát hành cho PlayStation 4, PlayStation Vita và Windows PC (Steam), cùng với nó, nhiều hệ thống khác nhau vốn được thiết kế ban đầu cho cấu hình hai màn hình đều được tích hợp vào một màn hình.Do đó, một số khía cạnh của câu chuyện có sự khác biệt đáng kể so với phiên bản gốc.Tuy nhiên, không có vấn đề gì với tiến trình của trò chơi và việc bổ sung các tính năng hữu ích như sơ đồ đã khiến trò chơi trở nên dễ chơi hơn.

Ngoài ra còn có những tựa game lập dị khác, bao gồm “Rocks Quest: New American Archinia’s 100 Days’ War” phát hành năm 2009, được tái bản cho PlayStation 4, Xbox One và Windows PC vào năm 2017 (*Có sẵn PlayStation 4 và Xbox One nước ngoài) Độc quyền).Bố cục màn hình đã được cập nhật và phong cách vận hành đã được thay đổi, giúp bạn có thể chơi trò chơi trên các máy chơi game hiện tại mà không gặp vấn đề gì.

Dựa trên những ví dụ này, có thể nói việc tái bản bộ ba Castlevania DS trên các hệ máy console hiện tại là không phải vô lý.Mặc dù về cơ bản nó là một cổng chắc chắn nhưng cũng có một ví dụ về DS Virtual Console được cung cấp cùng với Wii U.

Tất cả phụ thuộc vào hướng bạn muốn đi.Nghĩ đến “ Cross of the Blue Moon ”, hướng đi lý tưởng sẽ là “ Thoát hiểm cực độ: 9 giờ, 9 người, 9 cửa.”Chứa tất cả các phần tử trên một màn hình.Về cấu hình hai màn hình, có một ví dụ về “Rockman Z/X” và trò chơi không được thiết kế để chơi trừ khi bạn nhìn vào hai màn hình, vì vậy có vẻ như bạn có thể xử lý nó mà không gặp vấn đề gì với phương pháp đó.Hơn nữa, tính năng hai màn hình này đã được thay đổi thành một màn hình duy nhất, giúp có thể in lại máy hiện tại, bao gồm cả “Castlevania: Lords of Shadow: Mirror of Fate”, một trong những bộ truyện Dracula.Vì vậy, tôi không nghĩ sẽ gặp bất kỳ khó khăn nào trong việc xử lý bố cục màn hình.


Các vấn đề là “Phong ấn ma thuật”, “Khối pha lê” và “Chế độ chị em” của “Phòng trưng bày mê cung”.Đặc biệt, các “khối pha lê” song song với thao tác của nhân vật người chơi có thể được chế tạo để có thể bị tiêu diệt bằng đòn tấn công trực tiếp hoặc có thể xử lý bằng cách vận hành cần gạt bên phải + một số nút không sử dụng dựa trên kiểu thao tác ban đầu. .Dưới góc nhìn của một người đã từng trải nghiệm phiên bản gốc, nơi việc buộc phải sử dụng màn hình cảm ứng đã để lại ấn tượng mạnh với tôi, tôi ước gì họ đã làm ra nó để nó có thể bị phá hủy trực tiếp bởi các cuộc tấn công.Tuy nhiên, vì có những cảnh trong câu chuyện chính mà làm như vậy sẽ không hiệu quả nên nhiều khả năng phương pháp sau sẽ được thực hiện.

“Magical Seal” có lẽ cũng sẽ sử dụng cây gậy phù hợp.Trong trường hợp đó, lựa chọn là cho phép con trỏ trên thanh di chuyển tự do hoặc hạn chế tiêu điểm quay về tâm khi bạn di chuyển thanh theo bất kỳ hướng nào và nói.Lý tưởng nhất là cái sau, được tối ưu hóa cho hoạt động của thanh, nhưng nó cũng có thể là một tùy chọn để loại bỏ hoàn toàn các yếu tố không phổ biến trong phiên bản gốc.

Mặc dù cuối cùng chúng ta sẽ không biết cái nào sẽ xuất hiện cho đến khi nhìn thấy sản phẩm thực tế, nhưng chỉ cần nghĩ về nó như thế này sẽ giúp chúng ta nghĩ ra một số biện pháp đối phó.Câu hỏi còn lại là liệu người giữ bản quyền và nhà phát triển có động lực để thực hiện quá trình tạo ra một sản phẩm mới hay không, nhưng tôi nghĩ điều này sẽ thực sự phụ thuộc vào số lượng yêu cầu họ nhận được.Với ý nghĩa đó, nếu muốn in lại tác phẩm này, có lẽ cần phải làm nó lớn hơn hiện nay.

Ngoài ra, nếu nhu cầu tái bản ngày càng tăng, có vẻ như có thể…?

Tôi cũng là một trong những người mong muốn bộ ba DS được tái bản.Không giống như ba game trong series GBA từng được tái bản, ba game trong series DS vẫn chưa thành hiện thực dù đã hơn 10 năm trôi qua kể từ khi Cross of the Blue Moon đầu tiên được phát hành.Như đã đề cập ở trên, điều này có thể là do việc tái bản trò chơi gặp khó khăn kể từ khi nó được phát hành trên một hệ máy chơi game đặc biệt có tên DS.Tuy nhiên, với những sự hồi sinh như Rockman ZX và Extreme Escape: 9 Hours, 9 People, 9 Doors, tôi nghĩ Dracula rất đáng để thử.

Dễ dàng hình dung rằng việc in lại trò chơi này tốn thời gian hơn rất nhiều so với ba tựa game GBA.

Việc cập nhật cấu hình màn hình là điều không thể tránh khỏi và cũng cần phải xác minh xem trò chơi có thể chơi bình thường với các thao tác cảm ứng mới hay không và liệu nó có hoạt động bình thường hay không.Vì công việc gần như tương đương với việc tạo ra một tác phẩm mới nên có thể sẽ mất một thời gian để nhận ra nó.Điều này đặc biệt đúng vì khối lượng của cả ba tác phẩm đều rất lớn.

Bất chấp những lo ngại như vậy, tôi hy vọng rằng bộ ba DS có thể chơi mà không gặp vấn đề gì trên các hệ máy console hiện tại sẽ được phát hành trong tương lai không xa.

Đặc biệt tính đến năm 2021, “The Stolen Mark”, tác phẩm cuối cùng trong loạt phim Dracula thuộc thể loại khám phá, là một kiệt tác kết hợp tinh tế các yếu tố của loạt phim Dracula thuộc thể loại rõ ràng giai đoạn cũ.

Sê-ri Dracula vẫn dễ dàng được chấp nhận ngay cả đối với những người thích các trò chơi vượt qua màn chơi kiểu cũ và nó kết hợp khả năng chơi tuyệt vời với phản hồi vượt trội.

Hai trò chơi còn lại cũng là những nỗ lực đầy tham vọng và là những kiệt tác mà những người chỉ biết về chúng qua các video RTA thường được thảo luận nên thực sự chơi chúng và thấy được sức hấp dẫn tiềm ẩn của chúng.Do không được tái bản nên độ khó để mua được ba tựa truyện DS Dracula ngày càng tăng qua từng năm.Các thách thức rất đa dạng, nhưng tôi mong đợi sự xuất hiện của một tương lai nơi tình hình thay đổi hoàn toàn, với những tựa game dễ chọn, giống như ba loạt GBA đã đạt được.

コメント

コメントを残す

メールアドレスが公開されることはありません。 が付いている欄は必須項目です