SQOOLNET Game Lab

Thực sự vui mừng vì nhạc game được sử dụng trong lễ khai mạc Olympic

Last Updated on 2023年12月18日 by クインヌー

Vào ngày 23 tháng 7 năm 2021, lễ khai mạc Thế vận hội Tokyo 2020 đã tổ chức. Khi tình hình lây lan của virus Corona mới ở Tokyo trở thành một vấn đề, đã có nhiều cuộc thảo luận khác nhau về việc tổ chức Thế vận hội và việc đánh giá lễ khai mạc cũng đang được thảo luận từ nhiều góc độ khác nhau. Việc “nhạc game” được sử dụng nhiều đã nhận được nhiều phản hồi tích cực ít nhất là mọi người xung quanh tôi. Đối với cộng đồng game thủ, có vẻ như đây đã là một lễ khai mạc rất tuyệt vời.

ゲーム音楽がオリンピック開会式に採用、を純粋に喜びたい

Thật ra là vì tôi đã không xem buổi lễ khai mạc. Như đã đề cập trước đó, việc tổ chức Olympic giữa tình hình lây nhiễm COVID-19 mới đã gây ra nhiều tranh cãi và tôi cũng cảm thấy có nhiều vấn đề lớn. Tôi cảm thấy có chút gì đó khó hiểu. Vì không có TV và không thể xem từ đầu nên đành phải từ bỏ việc xem buổi lễ. Và rồi tôi đã nghĩ nếu mua một chiếc TV để xem thì tốt nhưng đó là quyết định sau này.

Khi thấy rằng cả trò chơi và nhạc game đều được sử dụng trong lễ khai mạc Olympic tôi rất xúc động. Tuy nhiên, trên mạng xã hội và một số nơi khác có ý kiến cho rằng “Người chơi game được xem là dễ dàng” và “Quốc gia sẽ không hỗ trợ ngành công nghiệp game mặc dù nó được sử dụng trong Olympic.” Hmm, tôi tự hỏi, điều này có đúng không nhỉ?

Quả nhiên là trong quá khứ game đã được coi là một thứ không tốt ở Nhật Bản. Có một thuật ngữ gọi là “game brain” và người ta tin rằng chơi game có tác động tiêu cực đến sự phát triển nhân cách.

Người ta tin rằng chơi game sẽ làm điểm số của bạn ở trường bị giảm sút, và những người thích chơi game được cho là những người tách ly với xã hội và có những tính cách không thích hợp xã hội. Tuy thế, tại sao Olympic lại nhẹ nhàng sử dụng game ? Dù cho họ có cố gắng xóa bỏ suy nghĩ tiêu cực của việc tổ chức Olympic trong thời điểm đại dịch COVID-19 bằng cách sử dụng âm nhạc game, nhưng chúng tôi không sẽ không bị lừa đâu.
Không phải là tôi không hiểu. Nhưng mà có vẻ không cần thiết phải phản kháng đến mức đó.

Âm nhạc trong trò chơi được sử dụng như một nét văn hóa tiêu biểu của Nhật Bản ở một nơi mà mọi người từ khắp nơi trên thế giới đều có thể nhìn thấy. Tôi nghĩ đây là một điều rất tốt. Ít nhất điều đó có nghĩa là “sử dụng nhạc game không phải là điều tiêu cực”.

Chúng tôi ngạc nhiên với lễ khai mạc Olympic không phải bởi “âm nhạc game, thứ có địa vị xã hội thấp, đã được sử dụng,” mà là vì “Nhật Bản, một quốc gia không thường xuyên thực hiện những hành động quyết liệt, đã thực hiện một điều thú vị.” Mọi người có thể đã mong đợi nghe những bài hát từ các nhóm với khoảng 48 thành viên, hoặc những bài hát thường được sử dụng trong các sự kiện hát của trường học, phải không? Tác giả cũng đã nghĩ như vậy. Tôi ngạc nhiên vì Nhật Bản đã không chọn những lựa chọn dễ dàng như vậy.

Thực tế, game đã không còn phải chịu đựng sự phân biệt đối xử nhiều như trước đây nữa. Có lẽ là không còn có nhiều người gặp vấn đề ngay cả khi nói rằng “game là một phần của văn hóa đặc trưng của Nhật Bản. Dù có lẽ việc tăng nhận thức về quá trình dẫn đến điều này là nỗ lực của nhiều người, nhưng chúng ta không nên xem xét điều này như là việc “tận dụng theo cách tích cực,” đúng không?

Dù âm nhạc game được phát trong lễ khai mạc không có nghĩa là việc tổ chức Olympic trong bối cảnh đại dịch là điều tốt, nhưng với tư cách là người hâm mộ game, tôi vẫn cảm thấy vui mừng. Điều này có lẽ là điều tự nhiên và nên được sử dụng trong sự kiện như vậy.

Với tư cách là tác giả, rất tò mò về âm nhạc nào sẽ được chọn cho lễ bế mạc, và tôi hy vọng rằng nó cũng sẽ kết thúc bằng âm nhạc game. Có rất nhiều bản nhạc game phù hợp cho phần kết thúc như vậy. Thay vì bày tỏ sự phê phán, hãy mong đợi với niềm vui cho lễ bế mạc. Mặc dù không biết liệu có âm nhạc game sẽ xuất hiện hay không.


投稿日

カテゴリー:

投稿者:

タグ:

コメント

コメントを残す

メールアドレスが公開されることはありません。 が付いている欄は必須項目です