SQOOLNET Game Lab

Giá trị thực sự của các trò game được hé lộ vào năm 2020 trong đại dịch Corona và cách đối mặt

Last Updated on 2022年12月28日 by taku

Năm 2020 trở thành một năm đầy tiêu cực.

Tất cả bắt nguồn từ sự xuất hiện và lây lan của Coronavirus, đã lan rộng khắp thế giới kể từ đầu năm và ảnh hưởng to lớn của nó đã thay đổi hoàn toàn lối sống của mọi người.

Tác động đến thế giới game cũng lan rộng, và một số sự kiện quy mô lớn theo kế hoạch đã bị hủy bỏ lần lượt do lo ngại về sự lây lan của nhiễm dịch. Buộc  phải thay đổi sang định dạng trực tuyến hoặc, trong trường hợp xấu nhất, phải hủy bỏ hoàn toàn.

Do những thay đổi nhanh chóng trong môi trường phát triển, một số tựa game mới đã bị hoãn phát hành trong năm. Khi tình trạng khẩn cấp được ban bố vào tháng 4, hội thẩm sàng lọc các tựa game đã tạm thời bị đình chỉ và nhiều trong số đó bị hoãn lại.

Với việc phát hành PlayStation 5 thế hệ tiếp theo và Xbox Series X / S, năm 2020 được dự đoán sẽ là một năm đầy hứng khởi. Tất cả các máy chơi game đều được phát hành vào cuối năm , nhưng ai có thể dự đoán rằng năm đó sẽ bị chi phối bởi những tâm trạng tiêu cực hơn?

Thật sự đã là một năm rất khó khăn.

Mặt khác, có vẻ như đó cũng là một năm mà giá trị thực sự của trò chơi được bộc lộ.

Một năm mà thế mạnh của giải trí trong nhà đã được sử dụng

Đặc biệt là trong tình trạng khẩn cấp, nơi mọi người được khuyến khích ở nhà, dường như sức phát huy của các trò chơi  đã được chứng minh. Nếu nói đó là gì ,chính là các trò chơi là giải trí trong nhà. Điều đó , nó không thể phù hợp hơn với sự nhàm chán.

Những điểm mạnh ban đầu như vậy đã được chứng minh trong năm khi Coronavirus mới hoành hành. Trên thực tế, thế giới game không phải là tất cả là các chủ đề tiêu cực. Có nhiều chủ đề tích cực. Thành công chưa từng có của “Atsumare: Animal Crossing”, được phát hành vào tháng 3  và kết quả là sự thiếu hụt lâu dài của bảng điều khiển Nintendo Switch là một ví dụ mang tính biểu tượng.

Không chỉ “Atsumare: Animal Crossing” mà các tựa game mới khác cũng tiếp tục nói về doanh số bán hàng tốt. Gần đây, hit lớn của “Momotaro Electric Railway ~ Showa Heisei Reiwa cũng là một tác phẩm kinh điển!” đặc biệt mang tính biểu tượng. Có thể nói, tính năng có thể kết nối với bạn bè và người quen ở xa trực tuyến và chơi với một số lượng lớn người không chỉ với gia đình mà còn với bạn bè và người quen ở xa đã được phát huy  đầy đủ trong trường hợp này, bị hạn chế ra ngoài . Tương tự, “Atsumare: Animal Crossing”, cho phép bạn mở hòn đảo của mình trực tuyến và mời những người chơi khác, là một ví dụ khác về tình hình hiện tại đã có tác động tích cực như thế nào. Tận dụng tính năng này, một nỗ lực đã được thực hiện để tổ chức một sự kiện trong trò chơi, điều này chỉ có thể được thực hiện trong thời gian này.

Fortnite là một ví dụ. Một trong những sự kiện phổ biến nhất là Sự kiện đặc biệt Yonezu Genshi được tổ chức vào ngày 7 tháng 8.

Tại “Chế độ Party Royale” trong trò chơi, hình đại diện 3D Genji Yonezu tự xuất hiện trên màn hình lớn của sân khấu chính và các bài hát như “Paprika” đã được hé lộ.

Ngoài ra, nhiều buổi biểu diễn trực tiếp của các nghệ sĩ nước ngoài đã được tổ chức và một nghệ sĩ thông báo rằng doanh thu đạt khoảng 2,1 tỷ yên tại Nhật Bản. Ngay cả khi bạn bị buộc phải rơi vào tình huống không thể có địa điểm bên ngoài, thế giới trò chơi có thể thay thế nó, và tùy thuộc vào cách bạn làm điều đó, bạn có thể đạt được kết quả đáng kinh ngạc. Mặc dù vẫn còn rất ít trường hợp nghệ sĩ Nhật Bản tham gia, nhưng đó là một nỗ lực rất quan trọng ở chỗ nó cho thấy tiềm năng của các trò chơi như một địa điểm tổ chức sự kiện.

Ngay cả trong một trò chơi mà bạn chơi một mình và âm thầm ở nhà, thành công của “Ghost of Tsushima” cũng đặc biệt ấn tượng. Mặc dù tựa phim được sản xuất bởi một hãng phim ở nước ngoài, nhưng nó đã trở thành một hit lớn ở Nhật Bản với sự sắp xếp độc đáo của vùng đất Tsushima và câu chuyện sâu sắc được miêu tả ở đó, cũng như hành động đấu kiếm và một số câu chuyện chi tiết thể hiện sự tôn kính đối với các bộ phim truyền hình thời kỳ kiệt tác của những năm trước. Nó cũng phục vụ như một trường hợp mô hình cho thấy rằng nếu trò chơi lấy bối cảnh ở một vùng đất thực và trò chơi thú vị, nó có thể là điểm thu hút khách du lịch tốt nhất.

Trên thực tế, mức độ chú ý đến Tsushima đã tăng lên nhanh chóng và tác động của nó được phản ánh qua kết quả đáng kinh ngạc của việc gây quỹ cộng đồng nhằm xây dựng lại cổng Heisei Otorii của đền Watato Mijin, nơi đã bị phá hủy bởi cơn bão số 10 vào ngày 7 tháng 9, và được phản ánh trong tính năng đặc biệt trong chương trình tạp kỹ đố vui “Sekai !Nếu không có sự tồn tại của coronavirus mới, có thể đã có một số lượng đáng kể người chơi thực hiện cái gọi là “cuộc hành hương đến những nơi linh thiêng”. Tôi rất mong chờ điều gì sẽ xảy ra sau khi tình hình được giải quyết.Tôi rất mong chờ điều gì sẽ xảy ra sau khi tình hình được giải quyết. Đối với trò chơi, chế độ nhiều người chơi tương thích trực tuyến không tồn tại tại thời điểm phát hành đã được triển khai trong bản cập nhật và không thể bỏ qua vì nó tiếp tục duy trì tính thời sự của nó.

Ngoài ra, PlayStation 5 và Xbox Series X / S, được phát hành vào tháng 11, cũng đang thu hút rất nhiều sự chú ý bất chấp những hạn chế về tình hình , và đặc biệt là trước đây vẫn đang thiếu hụt. Vì giải trí trong nhà, trò chơi rất mạnh trong những tình huống mà bạn không thể ra ngoài. Đó là một sự phân tâm tốt. Xét về mặt hé lộ và khẳng định lại giá trị đích thực của nó, năm 2020 là một năm ý nghĩa đối với các trò chơi.

Có rất nhiều cơ hội khiến tôi phải suy nghĩ về cách tiếp cận với các trò chơi

Ngoài ra, do đó, một số trò chơi đã không đáp ứng được kế hoạch phát hành vào cuối năm nay. Đối với những người đặt nhiều hy vọng vào bất kỳ ai trong số họ, như thể họ bị tước đoạt sinh kế và hưởng thụ lớn nhất trong những ngày khó khăn, và đó hẳn là đỉnh cao của sự căm ghét đối với coronavirus mới.

Tôi cũng là một trong những người bị tước đoạt nó và sống qua những ngày khó khăn.

Trong số các trò chơi mới của năm 2020, tôi đặc biệt mong đợi “Famicom Tantei Club: The Vanished Successor / The Girl Standing Behind” trên Nintendo Switch. Như tôi đã đề cập trong chuyên mục này trước đây, trò chơi phiêu lưu của Nintendo được phát hành cho Famicom Disk System hơn 30 năm trước, đặc biệt là “The Vanished Successor”, là một trong những trò chơi đáng chú ý nhất về nhiều mặt vì đây là bản làm lại đầu tiên.

Thời gian chi tiết của việc phát hành trong năm 2020 không được công bố và người ta cho rằng tin tức tiếp theo sẽ đến ngay sau đầu năm, nhưng không có âm thanh, và chẳng mấy chốc coronavirus mới sẽ hoành hành ở Nhật Bản. Sau đó, việc ban bố tình trạng khẩn cấp và những thay đổi đi kèm trong môi trường phát triển bắt đầu lan truyền, làm sâu sắc thêm những lo ngại về xu hướng này. Hóa ra, nó đã đúng và việc hoãn lại đã được xác nhận. Mặc dù trường hợp xấu nhất của việc hủy bỏ bản phát hành đã tránh được, nhưng sự tuyệt vọng khi mất đi niềm vui lớn nhất là đáng kể.

Bất ngờ được công bố[ Zeruda không đối thủ Tai họa ngầm hải huyền] 

Hơn nữa, ngay cả trước khi tiết lộ thông tin, Nintendo đã bất ngờ công bố một số tựa game mới mà không có thông báo trước và liên tục công bố chúng trước cuối năm nay.

Mỗi tác phẩm mới đều thu hút rất nhiều sự chú ý và được hoan nghênh vì cách tiếp cận rất mát tai , nhưng từ quan điểm của một người đang háo hức chờ đợi tác phẩm mới đã được công bố, đó chỉ là một cách cây tức tối. Đã rất nhiều lần muốn nói , “Tại sao vẫn chưa có  thông tin?” Hơn nữa, như đã đề cập ở trên, nó phải được công bố vào  nửa cuối tháng Mười.

Nó có thể là kết quả của sự phát triển cho đến phút cuối cùng, nhưng nếu việc phát hành vào cuối năm nay trở nên đáng ngờ, tôi thực sự mong  nó đã được công bố sớm hơn.

Cuối cùng, năm 2020 là một năm đối với tôi mà tinh thần tôi không chỉ cuộc sống hàng ngày mà còn cả trò chơi bị ảnh hưởng . Tuy nhiên, mặt khác, đó cũng là một năm nhắc nhở tôi rằng trò chơi cũng là thức ăn để tôi sống, ngay cả giữa lúc khó khăn như vậy. Và đôi khi chúng khiến tôi cảm thấy sự tồn tại  tích cực.

Trên thực tế, ngay cả khi được kêu gọi hãy ở nhà , tôi đã có thể có một cái nhìn tích cực rằng tất cả những gì tôi phải làm là mua và chơi một trò chơi mà tôi đang  chất đống, và nếu thậm chí có một trò chơi mới mà tôi mong muốn sẽ  phát hành, đó là động lực để tồn tại vượt qua bất kể điều gì . Nhìn lại quá khứ, có vẻ như đây là lần đầu tiên trong đời tôi cảm thấy tự hào vì mình tiếp tục có sở thích chơi game cho đến bây giờ.

Nếu suy nghĩ  tích cực hơn, việc ra mắt các  trò chơi thú vị sẽ tiếp tục vào năm 2021. Việc phát hành  các tác phẩm mới dự kiến vẫn tiếp tục ngay cả trong những hoàn cảnh khó khăn như vậy, và một số trong số chúng đã trở thành một nguồn sống mới đối với tôi. Nếu mở rộng tầm nhìn , các trò chơi mới sẽ ra mắt gần như mỗi ngày. Nếu bạn có trái tim để theo đuổi tất cả, bạn sẽ không tuyệt vọng. Quả nhiên là nếu đuổi theo một cách mù quáng thì là một câu chuyện phi lý về mặt thời gian.

Năm vừa qua đã cho tôi cơ hội để suy nghĩ về giá trị và ý nghĩa của trò chơi đối với tôi, và làm thế nào để gần gũi với chúng trong tương lai. Ngay cả khi một tác phẩm mà bạn đang mong đợi không được phát hành, bạn có thể tìm thấy nguồn mới, và tôi nghĩ nó nhắc nhở bạn về tầm quan trọng của việc thay đổi suy nghĩ của bạn để giảm bớt những ngày khó khăn càng nhiều càng tốt.

Ít nhất tôi nghĩ rằng nó khiến tôi nghĩ về ký giả  trong giây lát.

Đó là lý do tại sao tôi muốn tiếp tục sở thích chơi trò chơi của mình và tôi muốn ở gần chúng như một nguồn sinh kế. Và khi nó được phát hành, hãy tận hưởng nó một cách trọn vẹn nhất. Với suy nghĩ đó, tôi chỉ muốn bắt đầu năm 2021.

Thế giới game năm 2021 biến dạng không thời gian?

Cuối cùng, thế giới game năm 2021 thật đáng lo ngại, nhưng có vẻ như đó sẽ là một năm biến dạng của thời gian và không gian. Điều này là do, ngoài “Câu lạc bộ thám tử Famicom: Người kế vị biến mất / Cô gái đứng đằng sau” bị hoãn lại, sẽ có một loạt các tựa game hồi sinh đã được đón nhận khoảng 30 năm trước.

Một trong những điều đã được công bố là “Sự trở lại của làng Makai”, dự kiến sẽ được phát hành cho Nintendo Switch vào ngày 21 tháng 2 . Ban đầu là một trò chơi hành động được sinh ra như một trò chơi arcade hơn 30 năm trước, sau đó nó đã được dựng thành một bộ truyện, nhưng kể từ khi “Kyokumakai Village” và “Kyoku Makai Village Kai” được phát hành vào năm 2006 và 2007, đã không có phong trào nào trong 13 ~ 14 năm. Một công việc như vậy là một sự hồi sinh. Dựa trên “Làng Makai” sớm nhất và phần tiếp theo của nó là “Làng Makai vĩ đại”, nó sẽ là một cách giải thích hiện đại về tác phẩm từ 30 năm trước.

Vào tháng 4, một game bắn súng có tên “Cotton Reboot!” cũng sẽ được phát hành trên PlayStation 4 và Nintendo Switch. Đây cũng là bản tái bản của một tựa game ra đời cách đây khoảng 30 năm.

Ngoài ra còn có các tựa game được làm lại và làm lại như “Wonder Boy: Asha in Monster World”, “Strange Monster World: Mystery of the Black Cloak (dự kiến)”, “R-TYPE FINAL2”, “Saga Frontier Remaster” và “Prince of Persia: The Sands of Time Remake”.

Câu lạc bộ thám tử Famicom: Người kế vị biến mất / Cô gái đứng đằng sau” đã nói ở trên là đề tài của  hơn 30 năm trước.

Với lịch trình này, tôi có cảm giác rằng đó sẽ là một năm mà thời gian và không gian bị bóp méo hơn bao giờ hết, và đó sẽ là một năm đông đúc những người hâm mộ lớn tuổi . Tất nhiên, có rất nhiều tựa game mới như “Bravely Default II” và “Monster Hunter Rise” sắp ra mắt, và nó được kỳ vọng sẽ thu hút rất nhiều sự phấn khích. Tôi mong muốn được thấy các máy chơi game PlayStation 5 và Xbox Series X / S thế hệ tiếp theo, đã có một khởi đầu yên ả , vì nó  chắc chắn sẽ đẩy mạnh cuộc tấn công của mình từ đầu năm.

Đã một năm đầy rẫy những tiêu cực, nhưng năm 2021 có thể sẽ mang lại rất nhiều tin tức tươi sáng về chơi game. Xu hướng của coronavirus mới, rất quan trọng, có khả năng tiếp tục có tác động, nhưng cũng có những dấu hiệu đáng khích lệ như việc hoàn thành vắc xin và tiến bộ trong việc phát triển các loại thuốc điều trị.Có một số thông tin rất đáng lo ngại về việc xác nhận các chủng đột biến, nhưng tôi muốn nghĩ rằng một cuộc phản công toàn diện vào phía nhân loại cuối cùng sẽ bắt đầu.

Cuối cùng, tôi muốn viết ra một từ này như thể đó là một lời kêu gọi lớn .

Tôi hy vọng rằng năm tới sẽ là một năm tươi sáng và thú vị.


投稿日

カテゴリー:

投稿者:

コメント

コメントを残す

メールアドレスが公開されることはありません。 が付いている欄は必須項目です