SQOOLNET Game Lab

Cân nhắc về ưu điểm và nhược điểm của trong game online

Last Updated on 2022年12月20日 by Alice

Do sự phổ biến của băng thông rộng, hầu hết các trò chơi hiện nay đều hỗ trợ trực tuyến.

Ngược lại, trực tuyến đã trở thành một trong những yếu tố không thể thiếu của trò chơi, đến mức rất khó để tìm thấy những trò chơi không hỗ trợ nó. Nhiều trò chơi mang tính cách mạng không thể tưởng tượng được trước khi khả năng tương thích trực tuyến đã ra đời.

Khi trò chơi trở nên trực tuyến hơn, thị trường trở nên sôi động và các cuộc thi trò chơi trở nên toàn cầu.

Rốt cuộc, có thể thưởng thức trò chơi với những người chơi trên khắp thế giới chắc chắn là thành tựu lớn nhất của việc trực tuyến.v

Rốt cuộc, có thể thưởng thức trò chơi với những người chơi trên khắp thế giới chắc chắn là thành tựu lớn nhất của việc trực tuyến.

Khi bạn đang chơi một trò chơi đối kháng tại một máy trò chơi điện tử, bạn sẽ cảm thấy căng thẳng khi một người trông giống như một kẻ côn đồ xông vào làm đối thủ của bạn, và ngay cả khi bạn nghĩ rằng mình sẽ thắng, bạn vẫn dám cắt góc (thường là vậy). bạn không bị bắt) và thua cuộc. Vì vậy tôi nghĩ đó là khoảng thời gian thực sự tốt (cười).

Giờ đây, gác lại những câu chuyện cũ như vậy, có rất nhiều điều tuyệt vời do môi trường game “hướng đến trực tuyến” này mang lại, nhưng đúng là cũng có nhiều vấn đề và khó khăn.

Lần này, hãy nói về “công và tội” của việc tạo ra những trò chơi trực tuyến như vậy.

Thế nào là “thành công” trong việc đưa game lên mạng?

Như tôi đã giải thích, việc kết nối với người chơi trên khắp thế giới thông qua trò chơi đã trở nên khả thi và nhiều cuộc cách mạng khác đã diễn ra trong mọi thứ, từ cách thưởng thức trò chơi cho đến cách chúng được phát triển.

Trò chơi bắn súng 3D nổi tiếng “Apex Legends”. Các bản cập nhật và nhân vật mới liên tục được thêm vào để giữ cho trò chơi luôn hoạt động.

Trong thời đại của cái gọi là game cháy vé trước khi có Internet, tôi nghĩ rằng nếu bạn đã chơi một game đến cùng, bạn sẽ không chơi lại trừ khi bạn thực sự gắn bó với nó, nhưng bây giờ thì khác.

Bạn có biết rằng các tựa game nổi tiếng, dù là bảng điều khiển hay thiết bị di động, đã tồn tại được 3, 5 hoặc thậm chí 10 năm hoặc hơn kể từ khi bổ sung các yếu tố trực tuyến vào trò chơi? Không cần phải nói, điều này là do chúng tôi giúp người dùng không cảm thấy nhàm chán bằng cách bổ sung nội dung mới một cách thường xuyên.

Hơn nữa, nó không chỉ kéo dài tuổi thọ của trò chơi mà trong một số trường hợp, việc giới thiệu nội dung có thể tải xuống thậm chí có thể mang lại sức sống mới cho những tác phẩm từng bị chỉ trích là kusoge.

Lấy một ví dụ cụ thể, cũng có một trò chơi đã trở lại bằng cách thực hiện các sửa đổi táo bạo bằng cách tạo lại hoàn toàn kịch bản. về điều này

Tôi đã đề cập đến nó trong bài viết, vì vậy hãy đọc nó nếu bạn thích.

これがホントの世紀末?「フォールアウト76」はなぜここまで味気なくなったのか!?その凋落と復活

“Fallout 76” đã được hồi sinh với một bản cập nhật lớn.

Một lợi thế lớn khác của việc tạo trò chơi trực tuyến là việc xử lý các lỗi nghiêm trọng đã trở nên dễ dàng hơn.

Trong trường hợp trò chơi đối kháng, có thể duy trì môi trường chơi bằng phẳng mọi lúc bằng cách có thể củng cố trò chơi, chẳng hạn như bằng cách loại bỏ các mánh khóe và điều chỉnh sự cân bằng của nhân vật. Bây giờ không có gì ngạc nhiên, nhưng trước khi nó xuất hiện trực tuyến, đó là điều mà nhiều người dùng mong muốn.

Ví dụ, cách đây rất lâu, có một game đối kháng arcade nổi tiếng có tên là “CAPCOM VS. SNK 2”.

Capcom và SNK đã sản xuất nhiều game đối kháng 2D vào những năm 90 và hiện tại họ là hai nhà sản xuất lớn tạo ra nền tảng của game đối kháng, bên cạnh hệ thống cơ bản là “combo” và “siêu chiêu thức” Có thể nói, đó là một công ty đối thủ cạnh tranh trong cùng một thể loại trò chơi.

Vì lý do đó, nhiều người hâm mộ trò chơi đối kháng đã rất hào hứng với việc hiện thực hóa một trận đấu trong mơ với các nhân vật nổi tiếng của cả hai công ty.

Chà, nó không phải là vô lý. Nếu một tựa game như thế này được phát hành, không có lý do gì để không chơi nó nếu bạn coi mình là một fan hâm mộ của game đối kháng 2D.

Tuy nhiên, đáng tiếc là sự kỳ vọng của các game thủ đã nhanh chóng bị dập tắt.

Đó là sự hiện diện của một lỗi nghiêm trọng.

Có rất nhiều nhân vật và hệ thống chiến đấu có 6 nhóm  nên có thể khó điều chỉnh, trái với mong đợi, nó đã bị người hâm mộ bàn tán là một “trò chơi đáng tiếc một cách tàn nhẫn”.

“CAPCOM VS. SNK 2” vẫn được một số người hâm mộ nhiệt tình ủng hộ và các giải đấu địa phương được tổ chức thường xuyên, nhưng vào thời điểm đó, theo quy tắc ban đầu nói trên rằng “cấm pre-can và K rãnh” Nó thường được sử dụng, và dường như nỗi buồn của người hâm mộ đang rỉ ra trong sự đề phòng khiến tôi chạnh lòng.

“CAPCOM VS. SNK 2” có nhiều nhân vật từ hai nhà sản xuất game đối kháng lớn. Một số trò chơi điện tử vẫn tổ chức các giải đấu thường xuyên.

Và điều mà nhiều người chơi mong mỏi là ‘Nếu chúng tôi có thể sửa chữa những thứ này, nó sẽ là một kiệt tác…’.

Có rất nhiều thứ như vậy ngoài “CAPCOM VS. SNK 2”, và có quá nhiều tác phẩm có chất liệu tốt nhưng đã bị chôn vùi do lỗi nghiêm trọng và vấn đề điều chỉnh cân bằng.

Tuy nhiên, giờ đây các trò chơi trực tuyến đã được root, các bản sửa lỗi và điều chỉnh cân bằng có thể được thực hiện sau, vì vậy ít có khả năng tôi sẽ chơi với sự hối tiếc như vậy.

Những lợi ích không kết thúc ở đó.Có nhiều lợi ích khác nhau khi truy cập trực tuyến, chẳng hạn như khả năng tải xuống trò chơi thay vì mua chúng tại cửa hàng và giảm giá dành riêng cho các trò chơi không được đóng gói.

Chúng ta đang chứng kiến ​​một loạt sự kiện sẽ không thể xảy ra nếu không có sự ra đời của công nghệ trực tuyến, chẳng hạn như việc các nhà sản xuất trò chơi nhỏ phân phối các trò chơi giải trí gây bất ngờ trên Internet.

“Tội lỗi” trong game online là gì?

Tiếp theo, tôi xin giải thích cái “tội lỗi” do game online tạo ra.

Đầu tiên, chúng ta hãy xem xét vấn đề bán hàng.

Gần đây, ngọn lửa của “DEAD OR ALIVE 6” vẫn còn mới trong ký ức của chúng tôi và nhiều người dùng đã bày tỏ sự tức giận và thất vọng.

Đối với những người bạn chưa biết, “DEAD OR ALIVE 6” đã được phát hành dưới dạng gói và trực tuyến với giá thông thường, nhưng chỉ trong hai tuần, không có bất kỳ thông báo nào, phiên bản tải xuống miễn phí cơ bản đã được phát hành.

Đây chính xác là những gì đã xảy ra khi các trò chơi trở nên thân thiện với trực tuyến và dễ dàng tải xuống.

Người dùng đã mua trước khi phiên bản miễn phí ra mắt đã trả 8.580 yên, vì vậy việc tức giận là điều đương nhiên. Hơn nữa, trong phiên bản miễn phí, bạn có thể mua riêng từng nhân vật mình muốn, vì vậy tôi có thể hiểu được sự tức giận của bạn.

Ngay sau khi phát hành, “DEAD OR ALIVE 6” đã cháy hàng do trò chơi cơ bản được làm miễn phí.

Có những ví dụ khác về điều này, bao gồm game nhập vai nổi tiếng ở nước ngoài “Fallout 76”, đã giảm giá đáng kể trong khoảng một tuần sau khi phát hành và phát triển thành tình huống mà người dùng trên khắp thế giới chỉ trích nó.

Nói một cách đơn giản, việc miễn phí và giảm giá ngay sau khi phát hành sẽ hoàn toàn là một sự lừa dối đối với người dùng, và nó sẽ chẳng khác gì một sự phản bội đối với những người đang mong chờ phát hành và thậm chí đã đặt trước. Không có gì ngạc nhiên khi bạn thất vọng cay đắng như vậy.

Gần đây, chúng ta thường thấy việc phát hành các sản phẩm chưa hoàn thành được gọi là “bán bản beta trả tiền”.

Về điều này, có một ví dụ là việc đánh giá trên Amazon trở nên hỗn loạn vì “Street Fighter V” không có chế độ cơ bản bao gồm cả câu chuyện vào thời điểm phát hành.

Các tựa game mới của Bethesda Softworks như ‘Fallout’ và ‘Elder Scrolls’ có rất nhiều lỗi, vì vậy những người hâm mộ mua sớm bị chế giễu là ‘người gỡ lỗi trả phí’.

Trong bối cảnh phát hành cưỡng bức như vậy, trò chơi đã trực tuyến, vì vậy bạn có thể sửa lỗi và điều chỉnh sự cân bằng bao nhiêu tùy thích sau này.

Có vẻ như họ đang dựa vào lợi ích của việc lên mạng một cách tồi tệ, nói rằng, “Tôi có thể sửa nó bằng bản cập nhật tồi tệ nhất.”

Thôi thì bên nhà sản xuất bổ sung bản cập nhật cho họ và mất thời gian để bổ sung, nhưng phiền phức vì bản thân bản cập nhật này có vấn đề.

Đó là sự tồn tại của một số người dùng khai thác lỗi.

Những lợi ích mà trò chơi trực tuyến mang lại cho trò chơi cũng có thể là kẻ thù của họ.

Ngoài ra, không giống như trước đây, khi nhà sản xuất phát hành sản phẩm, nó là không thể sửa chữa, và bây giờ bạn có thể sửa nó bao nhiêu lần tùy thích sau này.

Nuốt cả cái tốt và cái xấu cùng nhau để tìm thấy nhiều niềm vui hơn

Tôi đã viết về những “ưu và nhược” mà game online mang lại cho game, nhưng trên thực tế vẫn còn rất nhiều “công” và “tội”.

Thường có những thứ màu xám có thể là cả “thành công” và “tội lỗi”, và một trong số đó là “điều chỉnh cân bằng trò chơi”.

Thật tốt khi có thể dễ dàng sửa phần cân bằng kém, nhưng mặt khác, nó không phải là một vấn đề hiếm gặp.

Trong một trò chơi đối kháng, đây có thể là sự yếu đi của một nhân vật được yêu thích mạnh mẽ hoặc các bản sửa đổi (nerfs) đối với vũ khí và trang bị trong một trò chơi bắn súng 3D.

Khi điều này được thực hiện, bảng thông báo trò chơi thường trở nên ồn ào, và như một lời hứa, những lời tuyên bố nghỉ hưu như “Tôi sẽ nghỉ việc nếu tôi làm XX!” Không phải là không thể nhìn thấy sao?

Lúc đó tôi nghĩ rằng “mình tìm được niềm vui mới”.

Cho dù đó là trò chơi chiến đấu hay trò chơi bắn súng 3D, khi chiến lược hoàn hảo, nó có xu hướng được chơi với một nhân vật mạnh mẽ và trang bị tương tự, nhưng tôi luôn có câu hỏi, “Lặp lại điều tương tự có vui không?” một căn bệnh nan y bất kể bạn nhìn nó như thế nào.

Có những ưu và nhược điểm trong việc điều chỉnh cân bằng trò chơi, vì vậy tôi không thể nói chắc chắn, nhưng cá nhân tôi không thể không nghĩ rằng thật thú vị khi bắt đầu lại từ đầu với một cảm giác mới.,Bạn nghĩ sao?

Nếu nói là xu hướng của thời đại thì có thể là đến lúc đó, nhưng đối với những game thủ lớn tuổi như tôi, vai trò của game arcade đã không còn nữa vì đã có thể chơi bất kỳ game nào tại nhà nhờ phong trào trực tuyến. theo một nghĩa nào đó, tôi nghĩ rằng những gì tôi đã nói với họ là một “tội lỗi”.

Khi tôi còn nhỏ, trung tâm trò chơi là nơi tôi có thể kết bạn mới và tạo ra những tình bạn mới.

Tôi cảm thấy rất buồn khi một địa điểm gặp gỡ như vậy sẽ biến mất, và tôi từng cảm thấy rằng “một thời đại đã kết thúc”.

Khi tôi ra ngoài vào đêm qua, có những đứa trẻ dường như đang trên đường từ trường luyện thi về nhà ngồi trên ghế đá công viên, và khi tôi nhìn trộm vào, chúng đang chơi trò chơi trên điện thoại thông minh thành một vòng tròn.

Khi tôi nhìn thấy nó, tôi cảm thấy một chút hạnh phúc.

Điều này là do tôi cảm thấy rằng trò chơi rất quan trọng để kết nối trẻ em ở mọi lứa tuổi.

Tương tác với những người lạ từ khắp nơi trên thế giới trên Internet là điều tuyệt vời, nhưng chơi game bằng đầu gối với nhau mới là niềm vui thực sự khi chơi game.

Trong bất kỳ thời đại nào, tôi muốn trò chơi trở nên thú vị khi nhận ra rằng có những người thực sự ở phía bên kia màn hình.


投稿日

カテゴリー:

投稿者:

コメント

コメントを残す

メールアドレスが公開されることはありません。 が付いている欄は必須項目です