SQOOLNET Game Lab

Việc hạn chế thời gian chơi game không phải là cách chữa chứng nghiện game

Last Updated on 2024年6月3日 by クインヌー

Không có nhiều người đi xa đến mức nói rằng game là xấu xa. Tuy nhiên, chắc chắn rằng số người nghĩ rằng nên cho trẻ em chơi game chỉ là số ít

Tôi cũng phản đối việc trẻ em dành quá nhiều thời gian để chơi game. Trẻ em cần rất nhiều trải nghiệm và chỉ game thôi thì không thể mang lại trải nghiệm đó.

Lưu ý: Các trò chơi trong bài viết này đề cập đến là “trò chơi điện tử”, “trò chơi trên PC”, “trò chơi trên điện thoại,…(Game)

ゲーム時間規制はゲーム依存症対策にはならない

Dự thảo pháp lệnh quy định về game của tỉnh Kagawa đang gây tranh cãi.

Từ trước đến nay, Nhật Bản luôn có cái nhìn khắt khe đối với trò chơi điện tử.Vào những năm 1990, có nhiều báo cáo cho rằng trò chơi điện tử gây ra các vụ phạm tội nghiêm trọng, và sau đó khi  hikikomori (người tự cô lập) và NEET (người không đi học, không đi làm) trở thành một vấn đề xã hội, trò chơi điện tử cũng được coi là một trong những nguyên nhân đó. Điều này vẫn tiếp tục cho đến ngày nay, và trong báo cáo về vụ án giết người ở Kawasaki vào tháng 5 năm 2019, có thông tin cho rằng “có một chiếc TV và máy chơi game trong nhà của nghi phạm” như thể trò chơi điện tử đã kích thích gây ra tội ác.

Cuốn sách “Đừng gọi là ”NEET”! ” đã viết rõ và tuyên bố rằng “Trò chơi điện tử gây ra tội phạm và các vấn đề xã hội như NEET” là một nhận định sai lầm như thế nào. Hãy đọc cuốn sách này. Khi trò chơi điện tử ngày càng thâm nhập vào xã hội và biểu đạt trong game trở nên chân thực hơn, số vụ phạm tội nghiêm trọng ở Nhật Bản lại giảm đi. Không dựa trên cảm xúc mà dựa trên các sự thật và số liệu khách quan, cuốn sách này đã phản bác thành công quan điểm cho rằng trò chơi điện tử gây ra tội phạm và các vấn đề xã hội như NEET. Dù đây là một cuốn sách đã xuất bản cách đây vài năm, nhưng vẫn còn rất hữu ích cho đến ngày nay.

Tôi hoàn toàn ủng hộ việc chính phủ đang suy nghĩ về nhiều vấn đề khác nhau để nuôi dạy trẻ em một cách lành mạnh. Tôi nghĩ một trong số đó sẽ là biện pháp chống lại những đứa trẻ chơi game quá lâu. Như tôi đã đề cập ở phần đầu, trẻ cần rất nhiều trải nghiệm, chỉ chơi game thôi là chưa đủ.

Tuy nhiên, vấn đề xảy ra khi chính phủ coi game là xấu và giới hạn lượng thời gian mọi người có thể chơi chúng.

” Không, đây là hướng dẫn chứ không phải ép buộc ”

Tuy nhiên, nếu chính phủ nói rằng nên rút ngắn thời gian chơi game, điều đó cũng đồng nghĩa với việc nói rằng  “game rất xấu” . Bằng cách coi trò chơi là vật tế thần, nguyên nhân thực sự của các vấn đề xung quanh trẻ em đều bị bỏ qua.

Trò chơi điện tử cũng giống như tiểu thuyết, điện ảnh, hội họa hay âm nhạc, đều là một hình thức giải trí. Việc lạm dụng bất kỳ hình thức giải trí nào cũng không tốt. Nếu nói rằng vì có nguy cơ nghiện nên cần hạn chế thời gian, thì cần phải áp đặt quy định thời gian cho tất cả các loại hình giải trí. Phải chăng họ đang dễ dàng bắt đầu từ những hình thức giải trí mà trẻ em ưa thích?

Mặc dù chứng nghiện trò chơi điện tử thực sự tồn tại, nhưng vấn đề cốt lõi không nằm ở đó.

Trẻ em chơi trò chơi điện tử vì nó mang lại niềm vui. Khi gặp khó khăn, họ tìm kiếm sự thoải mái từ những điều vui vẻ. Điều này là điều bình thường. Những đứa trẻ không chạy trốn vào trò chơi có thể chạy trốn vào anime, mạng xã hội, vì chúng mang lại niềm vui.

Xã hội có đang quan sát trẻ em một cách cẩn thận không? Họ có xem xét trẻ em như một cá nhân không? Gia đình có thể giao tiếp với trẻ em một cách thích hợp không? Khi có vấn đề nảy sinh, phụ huynh có đối mặt với trẻ em một cách đúng đắn không? Xã hội có thể hỗ trợ những phụ huynh này không? Trẻ em đang chạy trốn vào điều gì khi họ cần sự thoải mái?

Việc hạn chế thời gian chơi trò chơi điện tử có thể không giải quyết vấn đề của sự nghiện trò chơi. Thực tế, việc này chỉ làm sâu thêm khoảng cách giữa trẻ em và xã hội, giữa phụ huynh và trẻ em

Kênh Youtube của SQOOL


投稿日

カテゴリー:

投稿者:

コメント

コメントを残す

メールアドレスが公開されることはありません。 が付いている欄は必須項目です