SQOOLNET Game Lab

【BitSummit 7 Spirits】] Hình ảnh 3D dễ thương đang ở ngay trước mặt bạn! Báo cáo trải nghiệm sớm “Spice and Wolf VR” 

Last Updated on 2024年1月16日 by クインヌー

Vào ngày 1 đến ngày 2 tháng 6, sự kiện trò chơi độc lập lớn nhất trong nước “BitSummit 7 Spirits” đã được tổ chức tại “miyakomesse” ở Kyoto. Trong bài viết này, chúng tôi muốn gửi đến các bạn báo cáo trải nghiệm sớm của “Spice and Wolf VR”.

【BitSummit 7 Spirits】可愛いホロが目の前に!「狼と香辛料VR」先行体験レポート

“Spice and Wolf VR” là một tác phẩm hoạt hình ảo được lên ý tưởng bởi chính tác giả của tiểu thuyết nhẹ phổ biến “Spice and Wolf”, ông Isuna Hasekura. Phiên bản hỗ trợ cho Oculus Rift, Oculus Go, và HTC VIVE đã được phát hành từ ngày 3 tháng 6, và trong tương lai, phiên bản cho PlayStation VR và Nintendo Switch cũng đã được xác nhận.

Mặc dù được tạo ra từ giấc mơ “bước vào thế giới 2D”, điều khiến mọi người quan tâm nhất là xem sự quyến rũ của nhân vật chính “Holo” trong tác phẩm này đã được tái hiện đến đâu.

【BitSummit 7 Spirits】可愛いホロが目の前に!「狼と香辛料VR」先行体験レポート

Tại sự kiện BitSummit, sự hấp dẫn của tác phẩm này đã tạo ra thời gian chờ đợi, thu hút sự chú ý từ nhiều người. Tác giả cũng đã đứng đợi với sự hồi hộp, sau đó đeo kính thực tế ảo và bắt đầu trải nghiệm!

【BitSummit 7 Spirits】可愛いホロが目の前に!「狼と香辛料VR」先行体験レポート

“Wow! Holo ở đây! Holo đang đứng trước mắt mình!! Gần quá!! Dễ thương quá!!”

Giữ chặt cảm xúc muốn hòa mình vào bức tranh, khi Holo di chuyển về phía trái, bạn cũng quay về bên trái, khi Holo di chuyển về phải, bạn cũng quay về bên phải. Không để một giây nào trôi qua vô ích, bạn tận hưởng trải nghiệm VR hoạt hình một cách tận hưởng và tập trung.

【BitSummit 7 Spirits】可愛いホロが目の前に!「狼と香辛料VR」先行体験レポート

Từ biểu cảm phong phú của Holo đến những chuyển động tinh tế của đuôi và tai, tất cả được thể hiện một cách rõ ràng và đặc biệt là chuyển động và chất lượng của “đuôi” rất cao, đến mức bạn muốn chạm vào nó ngay lập tức.

Holo không chỉ là một cô gái xinh đẹp, mà tai và đuôi cũng là một trong những điểm thu hút. Chính vì vậy, sự chăm chỉ của đội ngũ sản xuất có thể cảm nhận được qua việc họ chú trọng đặc biệt đến tai và đuôi, với niềm nhiệt huyết “Bất cứ điều gì cũng phải tái hiện lại được sự dễ thương của Holo.”

Holo nói chuyện với bạn và thực hiện nhiều hành động khác nhau hướng về phía bạn. Ví dụ, có một cảnh Holo đang lắc đuôi và bị rơi nước. Cảm giác thực sự như nước đang phun về phía bạn đã được tích hợp vào trải nghiệm VR, mang lại cho bạn những trải nghiệm độc đáo chỉ có thể có trong thế giới ảo này.

Người chơi không thể tránh khỏi việc ngắm nhìn Holo, nhưng cảnh nền như những cái lều cũng được tạo ra với sự công phu, tăng thêm cảm giác đắm chìm vào thế giới này.

“Spice and Wolf VR” không chỉ nổi tiếng với các nhân vật xuất hiện mà còn với thế giới và bối cảnh, nên sau khi thưởng thức Holo, bạn cũng có thể chú ý đến nền và các đối tượng khác để trải nghiệm đầy đủ.

【BitSummit 7 Spirits】可愛いホロが目の前に!「狼と香辛料VR」先行体験レポート【BitSummit 7 Spirits】可愛いホロが目の前に!「狼と香辛料VR」先行体験レポート【BitSummit 7 Spirits】可愛いホロが目の前に!「狼と香辛料VR」先行体験レポート

Có cảnh trong trải nghiệm khiến khoảng cách giữa Holo và người chơi trở nên “gần tới tận mắt và mũi”. Trong lúc đó, người chơi có thể cảm giác như  muốn với tay ra và chạm vào Holo, nhưng trong lúc kìm lại cảm xúc, lượt chơi của họ đã kết thúc trong chớp mắt. Cảm giác hứng khởi khi có Holo trước mắt và sự mất mát khi trải nghiệm kết thúc đã tạo ra một trạng thái lơ mơ khi rời bỏ gian hàng.

Trước mắt tôi đã có Holo… Cảm giác phấn khích và cảm giác mất mát khi trải nghiệm kết thúc đã làm tôi rời khỏi gian hàng trong trạng thái chìm đắm vào sự mơ mộng.

【BitSummit 7 Spirits】可愛いホロが目の前に!「狼と香辛料VR」先行体験レポート
▲Huy hiệu nguyên bản có giới hạn mà bạn có thể nhận được khi trải nghiệm chơi thử tại BitSummit

Tôi đã đọc “Spice and Wolf” khi còn là sinh viên và trở thành một trong những người hâm mộ của Holo. Khả năng trải nghiệm “nhân vật hai chiều như đang ở trước mắt mình” là điều tuyệt vời, và tôi chỉ có thể cảm ơn vì đã trải qua một thời gian tuyệt vời như vậy.

Hình ảnh không thể hiện hết sự tuyệt vời, nhưng thật sự, Holo đã xuất hiện như một “hiện thực” trước mắt tôi.

Tôi hy vọng rằng trong tương lai, VR không chỉ giới hạn trong thể loại trò chơi kinh dị mà còn xuất hiện nhiều tác phẩm như “Spice and Wolf VR” nơi mà “bạn có thể gặp gỡ những nhân vật mà bạn yêu thích.”

「Spice and Wolf VR」Trang chủ

http://spicy-tails.net/saw-vr/


投稿日

カテゴリー:

投稿者:

コメント

コメントを残す

メールアドレスが公開されることはありません。 が付いている欄は必須項目です