SQOOLNET Game Lab

[Báo cáo] Hội đồng Liên lạc Kinh doanh Thành phố Matsudo đã tổ chức “Hướng về VR: Tìm kiếm hình thức MR lý tưởng”

Last Updated on 2023年10月11日 by Alice

Năm 2016 được gọi là năm đầu tiên của VR. Sau này, các công nghệ tiên tiến hơn như AR (Augmented Reality) và MR (Mixed Reality) xuất hiện và có vẻ như chúng sẽ nhanh chóng trở nên phổ biến trong thế giới game. Tuy nhiên, trên thực tế, điều này đã không xảy ra và sự lan rộng của VR vào các gia đình đã tạm lắng, với một số VR dựa trên vị trí (VR dựa trên cơ sở) như “VR ZONE SHINJUKU” chỉ được sử dụng trên cơ sở kinh doanh.

Bạn nghĩ VR đã kết thúc?

Trên thực tế, MR, phát triển từ VR, đang nhanh chóng mở rộng khả năng của mình trong các lĩnh vực khác ngoài trò chơi, cùng với công nghệ và bí quyết được trau dồi trong lĩnh vực trò chơi.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu sự kiện trò chuyện được tổ chức ngày hôm nay, “Ngoài VR: Tìm kiếm hình thức MR lý tưởng Chúng tôi muốn chia sẻ với bạn một số đoạn trích từ ”Khả năng của MR.”

Sự kiện trò chuyện được tổ chức với hai khách mời: Nobuhiko Sasaki (phải), CEO của Pocket Queries Co., Ltd., và người điều hành: Fumio Kurokawa, nhà nghiên cứu nội dung truyền thông nổi tiếng đến từ Kurokawa Juku.

Trước hết, ở đây chúng tôi sẽ đưa ra lời giải thích rất cô đọng về cách ông Sasaki tham gia vào công việc kinh doanh MR, điều mà ông đã nói ở đầu sự kiện.

Ông Sasaki bắt đầu Pocket Query vào năm 2010. Mặc dù chuyển đến từ một công ty lớn tên là Mitsubishi Fuso, nhưng anh nói: “Tôi không có bất kỳ cảm giác mạnh mẽ hay khả năng thành công nào cả”.

“Một phần vì chán nên nhảy vào phần mềm”.
Đó là cách Pocket Queries bắt đầu và ngay sau khi thành lập, họ biết đến sự tồn tại của UNITY.
Vào năm 2013, Oculus Rift, màn hình gắn trên đầu dành cho VR, đã được ra mắt. Ông Sasaki, người từng làm việc với một công ty ô tô trong lĩnh vực kinh doanh VR,

“Những gì trước đây tiêu tốn hàng trăm triệu yên giờ có thể được thực hiện với hàng chục nghìn yên!”

Tôi đã bị sốc.

“Chúng tôi không có lựa chọn nào khác ngoài việc phải làm gì đó về vấn đề này.”

Hơn nữa, vào khoảng năm 2015, từ AR xuất hiện trên thế giới và khi thông tin lan truyền rằng Hololens của Microsoft sẽ sớm được phát hành,

“Tôi nghĩ đây có thể là bước tiếp theo.”ông Sasaki nói.

Trong khi Hololens chưa được bán và không có Hololens thực sự, tôi đã tạo ra một robot hoạt động với Oculus Rift và phát triển trò chơi Invader giống MR bằng phương pháp mô phỏng AR trong VR Masu. Điều này cũng đã được trưng bày tại Tokyo Game Show 2015 và trở thành một chủ đề nóng.

Thông qua quá trình này, Pocket Queries Inc. của ông Sasaki hiện đang đề xuất và phát triển nhiều nội dung MR khác nhau với sự hợp tác của Công ty Điện lực Tokyo, JAXA, v.v. thông qua công nghệ phát triển MR.

Vậy, Pocket Queries của ông Sasaki hiện đang phát triển loại nội dung MR nào? Xin giới thiệu một số nội dung đã được giới thiệu tại buổi tọa đàm.

Video này giới thiệu về giải pháp MR có tên “QuantuMR” do Pocket Queries phối hợp với Công ty Điện lực Tokyo phát triển.

Ví dụ: bằng cách sử dụng “QuantuMR”, MR có thể được áp dụng để làm việc bên trong các cơ sở của nhà máy điện và công việc có thể được thực hiện với năng suất cao hơn.

Cụ thể, ý tôi là như thế.

 

Hiển thị nhiều thông tin khác nhau từ xa trên kính bảo hộ của công nhân để thực hiện các hướng dẫn công việc một cách hiệu quả,

Đảm bảo an toàn bằng cách gửi cảnh báo trên kính bảo hộ của bạn nếu bạn cố gắng đi vào khu vực nguy hiểm.
Bạn có thể làm một cái gì đó như thế này.

Ngoài ra, có thể đọc các đồng hồ đo và công tắc analog bằng máy ảnh và sử dụng chúng làm dữ liệu số, đồng thời bằng cách chia sẻ không gian MR với Hololens, bạn sẽ có thể chia sẻ công việc như thể bạn đang ở trong cùng một không gian ngay cả khi bạn đang ở những không gian khác nhau.

“Thách thức đối với các công ty bảo trì thiết bị là họ cần phải làm gì đó để đối phó với sự sụt giảm số lượng nhân viên trong tương lai.”
ông Sasaki nói.

MR có thể nói là giải pháp có tiềm năng rất lớn cho công việc bảo trì thiết bị, chẳng hạn như được sử dụng làm công cụ tại chỗ để vận hành thiết bị với số lượng người ít, hay làm công cụ giáo dục để truyền đạt công nghệ.

Hiện tại, nhiều cuộc xác minh khác nhau đang được thực hiện và có khả năng một số công ty sẽ bắt đầu triển khai toàn diện từ năm nay.

Tiếp theo, hãy để tôi giới thiệu một ví dụ khác.

Đây là mô hình 3D của vệ tinh được đưa lên tên lửa JAXA được phóng vào ngày 18 tháng 1.
Điều này đã được sử dụng tại cuộc họp báo JAXA vào tháng 12 năm ngoái và 10 HoloLens đã được chuẩn bị để cho phép các phóng viên xem mô hình 3D của vệ tinh.

Vệ tinh thực nằm ở một nơi khác nên thường được hiển thị trong ảnh, nhưng bằng cách hiển thị bằng MR như thế này, có thể truyền tải nhiều thông tin hơn.
Ví dụ, trong trường hợp vệ tinh mô hình 3D này, có thể mở và nhìn thấy những phần không thể mở được trên thực tế.

Bằng cách này, chúng tôi cảm thấy rằng MR có rất nhiều khả năng như một công cụ để thể hiện những điều không thể thể hiện được trong đời thực hoặc những điều khó thể hiện.

Pocket Queries tham gia vào việc phát triển nhiều nội dung MR ngoài hai ví dụ trên và có vẻ như công nghệ và bí quyết thu được thông qua phát triển trò chơi vẫn hữu ích về mặt công nghệ và vận hành.

Ví dụ: về mặt kỹ thuật, bằng cách làm cho giao diện người dùng (giao diện người dùng) và màn hình hướng dẫn xuất hiện giống như trò chơi MR, bạn có thể vận hành theo cách trực quan và dễ hiểu.

“Cho đến vài năm trước, khi chúng ta nói về các yếu tố trò chơi, đã có rất nhiều phản ứng tiêu cực, nhưng gần đây mọi người bắt đầu nghĩ rằng sẽ tốt hơn nếu có các yếu tố trò chơi.”
ông Sasaki nói.

Ví dụ: về mặt vận hành, trong nội dung MR dành cho đào tạo đào tạo, việc giới thiệu một hệ thống giống như trò chơi trong đó bạn cạnh tranh với đồng nghiệp để giành điểm giúp việc tiếp tục dễ dàng hơn và nói: “Cấu trúc của trò chơi xã hội trong trò chơi di động cũng có thể là hữu ích.” .

Đúng là vẫn còn những vấn đề với việc sử dụng rộng rãi màn hình gắn trên đầu, chẳng hạn như kích thước, trọng lượng và thời lượng pin, nhưng những vấn đề này đang dần được loại bỏ nhờ những tiến bộ về phần cứng và sự khéo léo trong phần mềm.

VR, AR và MR chưa trở nên phổ biến một cách bùng nổ trong trò chơi, nhưng có vẻ như chúng chỉ còn một bước nữa là trở nên phổ biến trong lĩnh vực kinh doanh thực tế.


投稿日

カテゴリー:

投稿者:

コメント

コメントを残す

メールアドレスが公開されることはありません。 が付いている欄は必須項目です