SQOOLNET Game Lab

Tôi đã đi trải nghiệm G-STAR! G-STAR qua góc nhìn của một nhà phát triển trò chơi thoát khỏi Nhật Bản ( và chuyến tham quan Busan)  – Bản báo cáo

Last Updated on 2023年10月11日 by クインヌー

Trong vòng 4 ngày từ ngày 15 đến 18 tháng 11, cuộc triển lãm game lớn nhất tại Hàn Quốc – “G-STAR” đã được tổ chức tại Busan. Bốn nhà phát triển của công ty phát triển trò chơi độc lập Nhật Bản – “Nakayubi Corporation” đã đến tham dự sự kiện này lần đầu tiên.
Lần đầu tham gia, G-STAR – cuộc triển lãm game lớn nhất của Hàn Quốc đã để lại ấn tượng thế nào đối với các nhà phát triển trò chơi độc lập của Nhật Bản? Chúng tôi sẽ viết một bản báo cáo ngắn để tường thuật về điều đó. (Ban biên tập SQOOL.NET)

G-STARに行ってみた!日本の脱出ゲーム開発者が見たG-STAR(と釜山観光の)報告レポート

G-STARに行ってみた!日本の脱出ゲーム開発者が見たG-STAR(と釜山観光の)報告レポートG-STARに行ってみた!日本の脱出ゲーム開発者が見たG-STAR(と釜山観光の)報告レポート

Khu vực triển lãm BtoB của G-STAR

Khu vực triển lãm rất rộng. Hầu hết các công ty tham gia triển lãm đều là các công ty lớn, và hình như có khá nhiều công ty hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ đám mây (cloud service).

G-STARに行ってみた!日本の脱出ゲーム開発者が見たG-STAR(と釜山観光の)報告レポート

Mỗi gian hàng riêng lẻ đều trở nên có quy mô lớn hơn, khác biệt hoàn toàn so với dự đoán lúc đầu của tôi về BtoB.G-STARに行ってみた!日本の脱出ゲーム開発者が見たG-STAR(と釜山観光の)報告レポートTuy nhiên, lượng người trong khu vực hội trường triển lãm rất ít, so sánh với triển lãm game tại Đài Bắc mà tôi đã tham gia trước đó thì cả lượng người và sự phấn khích đều ít hơn rất nhiều.

Tham khảo:【Cuộc triển lãm game Đài  Bắc 2018】Bản báo cáo triển lãm của「Nakayubi Corporation」! Tôi đã trải nghiệm triển lãm tại Taiwan Game Show

G-STARに行ってみた!日本の脱出ゲーム開発者が見たG-STAR(と釜山観光の)報告レポートTheo cảm nghĩ thật sự của tôi thì nếu như có thể có thêm một số gian hàng indie nữa để tạo sự phấn khích thì tốt hơn.

Tôi đã nói chuyện với người của một số gian hàng nhưng ngôn ngữ sử dụng chính ở triển lãm này là tiếng Hàn. Tuy nhiên, cũng có nhiều người biết tiếng Anh, vì vậy việc giao tiếp vẫn khả thi. Một vài người biết một chút tiếng Nhật cũng có mặt.

Khu vực triển lãm BtoC của G-STAR

Giống với khu vực triển lãm BtoB, khu vực triển lãm này cũng rất rộng và hầu hết các công ty tham gia triển lãm đều là các công ty lớn. Tuy nhiên, khá ít gian hàng dành cho trò chơi indie. Nhìn chung, tôi có ấn tượng rằng thể thao điện tử rất phổ biến.G-STARに行ってみた!日本の脱出ゲーム開発者が見たG-STAR(と釜山観光の)報告レポートTại mỗi gian hàng, những khu vực cho công chúng tham gia chơi đã được thiết lập sẵnvà hàng người xếp chờ rất dài. Điều này là một cảnh thú vị mà bạn không thường thấy tại các triển lãm game tại Nhật Bản.

G-STARに行ってみた!日本の脱出ゲーム開発者が見たG-STAR(と釜山観光の)報告レポート

Các kênh xem video lớn của Hàn Quốc cũng đã dựng lên các gian hàng lớn và chia sẻ video chơi game phổ biến hơn so với Nhật Bản. Tôi cảm thấy rằng những phương tiện truyền thông như vậy cũng đã giúp thúc đẩy sự phổ biến của e-sports.

Ngoài hội trường triển lãm chính còn có một khu vực riêng dành cho trải nghiệm trò chơi thực tế ảo (VR). Mặc dù có ít người hơn so với các gian hàng trò chơi bắn súng tại triển lãm chính, nhưng các trải nghiệm VR ở đây đều rất thú vị, bao gồm cả bóng chày và boxing

G-STARに行ってみた!日本の脱出ゲーム開発者が見たG-STAR(と釜山観光の)報告レポートG-STARに行ってみた!日本の脱出ゲーム開発者が見たG-STAR(と釜山観光の)報告レポートTại mỗi gian hàng cũng đã tổ chức nhiều sự kiện nhỏ. Người tham dự có thể nhận được bóng bay và tham gia vào các gian hàng chụp ảnh giống như máy ảnh Purikura. Cảm giác tại đây cũng khác biệt khá nhiều so với triển lãm game tại Đài Bắc mà tôi đã tham gia trước đó.

G-STARに行ってみた!日本の脱出ゲーム開発者が見たG-STAR(と釜山観光の)報告レポート

Gian hàng BIC của G-STAR(Cộng đồng Busan Indy)

Gần khu vực chính BtoC của triển lãm, có một gian hàng của BIC (Busan Indie Connect) được tổ chức vào tháng 9. Đối với chúng tôi, đây là nơi cúng tôi quan tâm nhiều hơn và cũng có nhiều sự phấn khích hơn tại triển lãm này. Nếu bạn muốn thấy các trò chơi indie, thì việc thăm gian hàng này là một đề xuất.

G-STARに行ってみた!日本の脱出ゲーム開発者が見たG-STAR(と釜山観光の)報告レポート

Vì vị trí của gian hàng BIC tương đối khó tìm nên nếu bạn có kế hoạch tham gia vào năm sau, tôi nghĩ rằng nên hỏi trước tại quầy thông tin trong khu vực triển lãm để đảm bảo.

*Lưu ý: Không chắc chắn rằng BIC sẽ tham gia G-STAR vào năm tới.

Tổng cộng, tôi cảm nhận rằng sự phổ biến của trò chơi bắn súng vẫn cao ở triển lãm này.

Cảm nhận khác

 Tính cần thiết của thông dịch

Nếu bạn muốn thảo luận sâu hơn về kinh doanh, tôi nghĩ rằng việc sử dụng thông dịch là cần thiết. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ muốn tham quan một cách thoải mái và dạo quanh một chút, thì có lẽ bạn không cần sử dụng thông dịch vì tiếng Anh cũng được sử dụng tại triển lãm.

 Các nhà phát triển indie Nhật Bản có nên triển lãm?

Nếu triển lãm game trong năm tới tiếp tục theo cùng mô hình như năm nay, thì tôi không đề xuất tham gia triển lãm. Vì sự quy tụ khán giả tại các gian hàng BtoB gần như không có, và khó có thể kỳ vọng kết quả tích cực.

Đối với các nhà phát triển trò chơi indie, tôi mạnh mẽ đề xuất tham gia sự kiện BIC (BUSAN INDIE CONNECT FESTIVAL) được tổ chức vào tháng 9 tại Busan, Hàn Quốc.

Cảm nhận về Busan, Hàn Quốc ngoài G-STAR

Ẩm thực

G-STARに行ってみた!日本の脱出ゲーム開発者が見たG-STAR(と釜山観光の)報告レポート

Ẩm thực Hàn Quốc thì tuyệt vời. Tôi đã thưởng thức nhiều món ăn độc đáo như Samgyeopsal (thịt lợn nướng), Yukhoe (tartare bò, lần này tôi đã thử Yukhoe Sushi), và các món gà truyền thống mà bạn có thể thưởng thức cùng với bia, như gà chiên. Đó là những món ăn đặc trưng của Hàn Quốc và tôi thật sự rất thích thú khi được thưởng thức chúng.

G-STARに行ってみた!日本の脱出ゲーム開発者が見たG-STAR(と釜山観光の)報告レポートG-STARに行ってみた!日本の脱出ゲーム開発者が見たG-STAR(と釜山観光の)報告レポートG-STARに行ってみた!日本の脱出ゲーム開発者が見たG-STAR(と釜山観光の)報告レポートG-STARに行ってみた!日本の脱出ゲーム開発者が見たG-STAR(と釜山観光の)報告レポート

 Cảnh quan

Khu vực triển lãm G-STAR gần biển, vì vậy vào ban đêm, tôi đã đi dạo dọc theo bãi biển gần đó. Tôi đã thấy nhiều bức tượng và điểm chụp ảnh đặc biệt, cũng như người đang biểu diễn ca hát, và tôi đã có một khoảng thời gian vui vẻ.G-STARに行ってみた!日本の脱出ゲーム開発者が見たG-STAR(と釜山観光の)報告レポートG-STARに行ってみた!日本の脱出ゲーム開発者が見たG-STAR(と釜山観光の)報告レポートG-STARに行ってみた!日本の脱出ゲーム開発者が見たG-STAR(と釜山観光の)報告レポート

Ở bãi biển này, tôi đã thấy một điểm chụp ảnh đặc biệt liên quan đến trò chơi Fortnite. Tôi rất ngạc nhiên trước sự thu hút mạnh mẽ từ quảng cáo, mặc dù nó nằm xa khu vực triển lãm. Chúng tôi cũng đã chụp ảnh để lưu giữ kỷ niệm.

G-STARに行ってみた!日本の脱出ゲーム開発者が見たG-STAR(と釜山観光の)報告レポート

Tôi thấy rằng có những quảng cáo liên quan đến G-STAR tự nhiên xuất hiện trên biển, và điều này thể hiện rằng triển lãm này đặt sự tập trung mạnh mẽ vào quảng cáo.

Kinh phí của 4 người

Để tham khảo, tôi sẽ chia sẻ với mọi người chi phí du lịch của 4 người

Chỗ ở

 Khách sạn
4 phòng×3 đêm=Khoảng 85000 yên

Lần này, vì muốn ở một người một phòng nên đã chọn khách sạn hơi sang trọng một chút.  Lúc đầu tôi định ở Airbnb nhưng vì Busan là khu nghỉ dưỡng gần biển, nên nếu ở bốn phòng thì sẽ rất đắt nên lần này đã không ở.

Vì ở vị trí có thể đến hội trường G-STAR bằng taxi trong vòng 10 phút, và có thể di chuyển dễ dàng đến các khu vực trung tâm thành phố Busan, nên tôi đã chọn Kwangan-li. Kwangan-ri cũng nằm ở khu vực sầm uất, có nhiều nhà hàng và quán cà phê ven biển hoạt động đến khuya.
Sẽ không gặp khó khăn trong việc tìm nơi ăn uống và giải trí.

Hàn Quốc có nhiều tùy chọn cho việc chỗ ở, bao gồm khách sạn tiêu chuẩn, khách sạn kinh doanh, motel, nhà khách và dịch vụ Airbnb, vì vậy bạn có thể lựa chọn dựa trên số lượng người và yêu cầu cụ thể của bạn. Giá trung bình cho một phòng khách sạn tiêu chuẩn thường dao động từ 4,000 đến 8,000 yên.

Phí đi lại

Vé máy bay (Sân bay Narita-Sân bay Gimhae)
Sử dụng hãng AIR BUSAN(LCC)   Tổng cộng khoảng 85000 yên cả nhóm (khoảng 20000 yên một người)

 Taxi
Giá ban đầu  3,300 won(khoảng 330yên)

G-STARに行ってみた!日本の脱出ゲーム開発者が見たG-STAR(と釜山観光の)報告レポート

Hàn Quốc có giá cước taxi khá rẻ. Mức giá ban đầu là khoảng 330 yên và máy tính tiền ít khi bật nhiều, vì vậy nếu đi cùng một nhóm người, việc sử dụng taxi là một lựa chọn thuận tiện. Trong chuyến đi của tôi, tôi đã sử dụng taxi gần như liên tục. Cho những chuyến đi kéo dài từ 10 đến 30 phút, tôi đã có thể di chuyển với khoảng 500 đến 700 yên hoặc thấp hơn. Ngay cả khi trở về sân bay từ khách sạn, tôi đã đi taxi trong khoảng 50 phút với giá khoảng 2,000 yên.

Trong trường hợp sử dụng tàu điện, vé đi lại dựa trên giá trị của vé, và trên cùng một tuyến, tôi đã có thể đi bất kỳ đâu với giá khoảng 1,400 won (tương đương khoảng 140 yên). Tàu điện cũng có số lượng chuyến khá nhiều, do đó việc sử dụng tàu điện cũng rất tiện lợi. Tuy nhiên, tôi đã gặp khó khăn khi cần xuất hóa đơn, vì hệ thống không cung cấp hóa đơn trong trường hợp này.

G-STARに行ってみた!日本の脱出ゲーム開発者が見たG-STAR(と釜山観光の)報告レポート

Chi phí ăn uống

Đồ ăn ở Hàn Quốc nói chung rất rẻ. Ngày đầu tiên, tôi đã được thưởng thức món thịt nướng Samgyeopsal với rượu và cả nhóm đã chỉ mất khoảng 10,000 yên.

G-STARに行ってみた!日本の脱出ゲーム開発者が見たG-STAR(と釜山観光の)報告レポートG-STARに行ってみた!日本の脱出ゲーム開発者が見たG-STAR(と釜山観光の)報告レポートG-STARに行ってみた!日本の脱出ゲーム開発者が見たG-STAR(と釜山観光の)報告レポート

 Chơi thử “Trò chơi thoát khỏi” của Nakayubi Corporation


投稿日

カテゴリー:

投稿者:

タグ:

コメント

コメントを残す

メールアドレスが公開されることはありません。 が付いている欄は必須項目です