SQOOLNET Game Lab

Hãy đến ChinaJoy! Xem gì vào năm 2018? Xu hướng thể thao điện tử và VR trên ChinaJoy

Last Updated on 2023年7月28日 by Alice

ChinaJoy 2018, một trong những sự kiện game lớn nhất châu Á, sẽ được tổ chức tại Thượng Hải, Trung Quốc từ ngày 3~6/8.

Năm ngoái, có hơn 900 nhà triển lãm, khoảng 342.700 khách tham quan và tổng diện tích triển lãm gian hàng là 170.000 mét vuông. So với 13.000 mét vuông của sân Tokyo Dome, bạn có thể thấy sự kiện này lớn như thế nào.

ChinaJoy, nơi tập hợp các gian hàng cho các trò chơi khác nhau và các dịch vụ liên quan từ khắp nơi trên thế giới, là một trong những sự kiện trò chơi được tác giả đề xuất. Thượng Hải gần Nhật Bản, vì vậy tôi muốn bạn tham gia cùng chúng tôi.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu ngắn gọn những điểm nổi bật của năm nay, dựa trên năm trước và năm ngoái ChinaJoy.

Liên quan tới E Sport

Nhật Bản tại Tokyo Game Show năm ngoái, gian hàng thể thao điện tử đã được mở rộng thành hai gian hàng, cho thấy sự phấn khích lớn, nhưng tại ChinaJoy, kể từ năm 2016, một năm trước đó, một số lượng lớn các gian hàng liên quan đến thể thao điện tử đã đông đúc tại địa điểm này.

Hai bức ảnh trên cho thấy ChinaJoy vào năm 2016. Ngoài gian hàng play-by-play, còn có nhiều gian hàng dành cho các tựa game thể thao điện tử trải nghiệm và các sản phẩm liên quan như PC game, mouse game và chair game.

 

 

Đây là tình trạng của năm ngoái vào năm 2017.
Một năm sau, số lượng gian hàng thể thao điện tử thậm chí còn tăng hơn nữa, và điều ấn tượng là có rất nhiều tựa game thể thao điện tử được chơi trên điện thoại thông minh trong số đó.
Khi động lực liên quan đến thể thao điện tử tại thị trường Trung Quốc tiếp tục, gian hàng liên quan đến thể thao điện tử của ChinaJoy cũng đáng được chú ý trong năm nay.

Gian hàng VR

Năm 2016, năm đầu tiên của VR, ChinaJoy cũng trưng bày nhiều gian hàng liên quan đến VR.

Nội dung liên quan đến VR như kính VR giác quan, PlayStation VR và VR đã có mặt tại ChinaJoy vào năm 2016.

ChinaJoy2018でVR勢の巻き返しはあるのか、その辺りにも注目したいところです。

Năm 2017, ChinaJoy đã chứng kiến sự sụt giảm đáng kể các gian hàng liên quan đến VR và số lượng gian hàng thể thao điện tử cũng tăng theo.

Năm ngoái, tôi cảm thấy rằng cơn sốt VR toàn cầu đã qua, nhưng với sự gia tăng của các cơ sở chơi game VR như VR ZONE SHINJUKU ở Nhật Bản và VIVELAND ở Đài Loan, cái gọi là VR dựa trên vị trí, có thể có nhiều triển lãm liên quan đến VR hơn tại ChinaJoy 2018.

Tôi cũng muốn chú ý đến việc liệu sẽ có sự phục hồi trong động lực VR tại ChinaJoy 2018 hay không.

IP của Nhật Bản

Anime và manga Nhật Bản cũng rất phổ biến ở Trung Quốc. Ngay cả tại ChionaJoy, có rất nhiều gian hàng sử dụng IP Nhật Bản (sở hữu trí tuệ = nhân vật, v.v.).

Tôi tự hỏi liệu Dragon Ball, Gundam và Naruto có phổ biến không, nhưng tôi thấy ba IP này đặc biệt thường xuyên.

Cách IP của Nhật Bản được sử dụng là một trong những điều thú vị về ChinaJoy.

Những người đẹp ở ChinaJoy

Một trong những sự kiện chơi game lớn nhất ở châu Á, ChinaJoy thu hút người đẹp từ khắp Trung Quốc và trên toàn thế giới.

Chiêm ngưỡng phụ nữ xinh đẹp là một trong những cách để tận hưởng khi ở đây.
【写真大量36枚】アジア最大級のゲームイベントChinaJoy2017の美女たち!


投稿日

カテゴリー:

投稿者:

コメント

コメントを残す

メールアドレスが公開されることはありません。 が付いている欄は必須項目です