SQOOLNET Game Lab

“TOKYO SANDBOX”, một sự kiện quốc tế dành cho các nhà phát triển game độc lập là gì? Tôi đã hỏi ban tổ chức về mục đích của sự kiện.

Last Updated on 2023年10月6日 by Alice

Vào ngày 13 tháng 4 (thứ Sáu) ~ ngày 15 tháng 4 (Chủ nhật), sự kiện trò chơi độc lập quốc tế “2018 TOKYO SANDBOX” sẽ được tổ chức tại Asakusabashi Hulic Hall.

TOKYO SANDBOX bắt đầu vào năm 2015 như một game show nhỏ mang tên “Tokyo Indie Fest” với mục đích kết nối các công ty game và startup game với các nhà đầu tư và nhà phát hành quốc tế.

Là một sự kiện trò chơi độc lập quốc tế được tổ chức tại Tokyo, nó đã được các doanh nhân, nhà đầu tư và nhà phát hành ở Nhật Bản và nước ngoài đánh giá cao, và năm nay, lần thứ ba, nó sẽ được tổ chức với quy mô mở rộng.

“TOKYO SANDBOX 2017” được tổ chức vào năm ngoái

Mặc dù động lực từ Nhật Bản ra nước ngoài đang tăng lên ngay cả trong các trò chơi độc lập, nhưng vẫn còn rất ít nơi ở Nhật Bản nơi bạn có thể chia sẻ bí quyết mở rộng ra nước ngoài và kết nối với người chơi ở nước ngoài. Trong tình huống như vậy, tôi cảm thấy rằng TOKYO SANDBOX đang trở thành một nơi rất quan trọng đối với các nhà phát triển game độc lập.

Mục đích của TOKYO SANDBOX là gì và các nhà phát triển trò chơi độc lập có thể thu được những lợi ích gì từ việc trưng bày? Chúng tôi đã hỏi ông Kevin Lim (sau đây gọi là “Kevin”), người sáng lập kulabo Co., Ltd., về triết lý của TOKYO SANDBOX và tầm nhìn của nó cho tương lai.

Kevin Lim

Kevin: “TOKYO SANDBOX bắt đầu như một game show nhỏ vào năm 2015, nhưng chúng tôi đã tập trung vào các nhà sản xuất trò chơi nhỏ hơn là các nhà sản xuất trò chơi lớn kể từ đó.”

Kevin: “Trong khi các game show hiện tại có xu hướng tập trung vào các nhà sản xuất lớn, chúng tôi muốn biến TOKYO SANDBOX thành một nơi hữu ích cho các công ty game vừa và nhỏ.”

Kevin cho biết mục đích chính của TOKYO SANDBOX là hỗ trợ các nhà phát triển game độc lập.

Tác giả: “Tôi nghĩ rằng có rất nhiều quốc gia có ngành công nghiệp trò chơi, nhưng tại sao bạn lại chọn Nhật Bản trong số đó?”

Kevin: “Nhật Bản là một đất nước đặc biệt đối với nhiều người hâm mộ trò chơi, hầu hết mọi người trên thế giới coi chơi game là một trong những ngành công nghiệp văn hóa chính của Nhật Bản.”

Kevin: “Đồng thời, các trò chơi độc lập của Nhật Bản cũng giống như ở phương Tây, nhưng chúng vẫn chưa hoàn toàn thành công và chúng tôi nghĩ rằng đây là điều cần chú ý.”

Nói cách khác, Kevin nghĩ rằng các trò chơi độc lập của Nhật Bản có tiềm năng tạo ra nhiều bước nhảy vọt hơn.

Tác giả: “Bạn có thể cho chúng tôi biết thêm một chút về những gì bạn nghĩ về tình trạng hiện tại của các trò chơi độc lập ở Nhật Bản không?”

Kevin: “Các trò chơi độc lập của Nhật Bản rất độc đáo so với các đối tác của họ, đó là một trong những lợi thế của hội chứng Galapagos ở Nhật Bản.”

Kevin: “Nhưng tôi nghĩ hội chứng Galapagos này cũng khiến các doanh nhân Nhật Bản bỏ bê tiếp thị, tài chính, thuế, quan hệ đối tác, v.v.

Kevin: “Các doanh nhân Nhật Bản phụ thuộc quá nhiều vào mạng lưới và khách hàng nội địa Nhật Bản, nhưng sự thật là họ có thể hưởng lợi nhiều hơn từ các mạng lưới quốc tế.”

Tôi cũng cảm thấy rằng các nhà phát triển trò chơi Nhật Bản đã được bảo vệ tại thị trường nội địa do đặc thù của thị trường trò chơi Nhật Bản và văn hóa thương mại độc đáo của Nhật Bản. Do đó, Nhật Bản tôi cảm thấy rằng việc mở rộng ra nước ngoài của trò chơi vẫn chưa được phát triển đầy đủ, nhưng vì chất lượng của trò chơi cao, có khả năng cao là số lượng nhà phát triển thành công ở nước ngoài sẽ tăng lên trong tương lai.

Đối với các nhà phát triển độc lập, TOKYO SANDBOX có thể là một trong những cơ hội cụ thể để mở rộng ra nước ngoài.

Tác giả: “TOKYO SANDBOX sẽ được tổ chức lần thứ ba trong năm nay, mục đích của năm nay là gì?”

Kevin: “Chúng tôi sẽ sử dụng tính năng phát trực tiếp để đưa sự kiện đến với càng nhiều người hâm mộ trò chơi càng tốt và chúng tôi đã mời những người có ảnh hưởng hàng đầu của Nhật Bản phát trực tuyến sự kiện và trò chơi. Đó là một cơ hội tiếp thị tuyệt vời cho những người sáng tạo trò chơi.”

Kevin: “CHÚNG TÔI CŨNG ĐÃ MỜI NHỮNG NGƯỜI SÁNG TẠO ANIME VÀ MANGA, VÀ CHÚNG TÔI HY VỌNG RẰNG SANDBOX SẼ LÀ NƠI ĐỂ TẠO RA SỰ HỢP TÁC GIỮA IP VÀ TRÒ CHƠI, VÌ TRÒ CHƠI RẤT PHÙ HỢP ĐỂ KIẾM TIỀN BẰNG IP.”

Tác giả: “Địa điểm đã thay đổi kể từ năm nay.”

Kevin: “SANDBOX ĐÃ PHÁT TRIỂN RẤT NHIỀU KỂ TỪ KHI THÀNH LẬP VÀO NĂM 2015, VÀ NĂM NAY SẼ CÓ NHIỀU GÓC TRIỂN LÃM, VÀ PHẦN TRÒ CHƠI VR CŨNG CẦN RẤT NHIỀU KHÔNG GIAN. Vì cũng có phát sóng trực tuyến, kết nối Internet tốc độ cao cũng được yêu cầu. Vì vậy, chúng tôi phải tìm một địa điểm mới trong năm nay”.

Kevin: “Asakusabashi Hulic Hall cách Akihabara 10 phút đi bộ và gần đó có một nhà hàng ngon!”

TÁC GIẢ: “SANDBOX ĐÃ PHÁT TRIỂN RẤT NHIỀU, NÓ SẼ NHƯ THẾ NÀO ĐỐI VỚI CÁC NHÀ PHÁT TRIỂN TRÒ CHƠI ĐỘC LẬP?”

Kevin: “TOKYO SANDBOX vẫn là một sự kiện cấp cơ sở!

Kevin: “Những người hâm mộ game đến thăm sẽ ngay lập tức nhận ra rằng Sandbox là một sự kiện game indie Nhật Bản. Các trò chơi quy mô lớn không đánh cắp khách truy cập.”

Kevin nhấn mạnh rằng TOKYO SANDBOX là một sự kiện tập trung vào các nhà phát triển game độc lập Nhật Bản.

Kevin: “Cảm ơn những người sáng tạo trò chơi và người hâm mộ trò chơi đã ủng hộ! Chúng tôi mong được gặp bạn vào ngày 14 và 15 tháng 4 tại Asakusabashi!”

TOKYO SANDBOX được ra mắt với mục đích hỗ trợ các nhà phát triển trò chơi độc lập Nhật Bản và tiếp tục làm như vậy. Đây sẽ là một sự kiện tại Nhật Bản và là nơi có giá trị để kết nối với các doanh nhân, nhà đầu tư, nhà phát hành, nhà phát triển độc lập và người hâm mộ trò chơi từ Nhật Bản và nước ngoài.

Nếu bạn là một nhà phát triển độc lập, tại sao bạn không xem xét triển lãm?

*Hạn chót nộp hồ sơ là 12:00 ngày 28/02/2018.


URL
http://tokyosandbox.com/front/2018-exhibitor-application/

http://tokyosandbox.com/


投稿日

カテゴリー:

投稿者:

コメント

コメントを残す

メールアドレスが公開されることはありません。 が付いている欄は必須項目です