SQOOLNET Game Lab

Thúc đẩy trao đổi giữa ngành công nghiệp trò chơi Nhật Bản-Đài Loan ở cấp đại học và ngành Cuộc gặp gỡ giữa Giáo sư Nichidai Guichi và ông Wu của Hiệp hội Máy tính Đài Bắc

Last Updated on 2023年10月6日 by Alice

Taipei Game Show 2018 được tổ chức trong năm ngày từ 25 tháng Giêng đến 30 tháng Giêng. Vào ngày 27 tháng 1, trong chương trình Game Show Đài Bắc, một cuộc gặp gỡ giữa Giáo sư Furuichi của Đại học Nhật Bản và ông Wu, Giám đốc điều hành của Hiệp hội Máy tính Đài Bắc, đã được thực hiện.

Giáo sư Furuichi là một nhà nghiên cứu hàng đầu về các trò chơi nghiêm túc ở Nhật Bản. Tập trung vào bản chất xã hội của trò chơi, chẳng hạn như tổ chức ùn tắc trò chơi nghiêm trọng một cách thường xuyên, chúng tôi tiếp tục tích cực tham gia vào các hoạt động để giải quyết các vấn đề xã hội và áp dụng chúng vào giáo dục.

Giáo sư Furuichi, Khoa Kỹ thuật Công nghiệp, Đại học Nhật Bản

Đại học Nhật Bản và Đài Bắc đã trao đổi các chương trình thông qua các chương trình trao đổi, và cuộc họp tập trung vào việc liệu điều này có thể được thúc đẩy hơn nữa hay không và loại mối quan hệ hợp tác nào có thể được thiết lập ở cấp đại học và công nghiệp.

Từ Giáo sư Furuichi,

“Nhật Bản thúc đẩy sự lan tỏa của các trò chơi nghiêm túc và trao đổi sinh viên quốc tế thông qua việc thực hiện các trò chơi nghiêm trọng ở Nhật Bản.

“Thế còn đội ngũ phát triển của trò chơi nghiêm túc sẽ được tổ chức tại gian hàng Nhật Bản tại Triển lãm trò chơi Đài Bắc thì sao?”

Các đề xuất cụ thể đã được đưa ra.

Ông Wu đồng ý thúc đẩy trao đổi giữa ngành công nghiệp game Nhật Bản và Đài Loan một cách tích cực.

“Làm thế nào để bạn nghĩ rằng nhiều nhà phát triển trò chơi Đài Loan có thể tham gia vào Tokyo Game Show?”

Các ý kiến đã được tham khảo để thúc đẩy giao lưu giữa ngành công nghiệp game Nhật Bản – Đài Loan.

Giám đốc điều hành Hiệp hội Máy tính Đài Bắc Jesse Wu (phải) và người phát ngôn kiêm phiên dịch viên Esther (trái)

Ông Sumita của Polaris X, nhà phát hành Nhật Bản, người cũng có mặt tại cuộc họp, đã giới thiệu các ví dụ thành công về Nhật Bản của trò chơi Hàn Quốc và bày tỏ nguyện vọng thúc đẩy giao lưu Nhật Bản – Đài Loan, nói rằng các trò chơi Đài Loan có tiềm năng lớn để thành công tại thị trường Nhật Bản theo cách tương tự, và Game Show Đài Bắc 2018 này sẽ đóng vai trò là chất xúc tác.

Chúng ta đang dần bắt đầu thấy những ví dụ thành công của các nhà phát triển trò chơi Nhật Bản tại Đài Loan, nhưng thực tế là sự hợp tác vẫn còn là một cuộc đấu tranh.

Lý do tại sao hợp tác chính thức giữa Nhật Bản và Đài Loan không tiến triển là do các nhà phát triển Nhật Bản khó nhìn thấy sự phát triển của thị trường Đài Loan và thị trường Trung Quốc đại lục ngoài đó, và đối với các nhà phát triển Đài Loan, họ đã không thể chứng minh sự hiện diện của mình tại thị trường Nhật Bản khi động lực của Hàn Quốc và Trung Quốc tăng lên.

Nhật Bản và Đài Loan rất gần nhau về văn hóa và khoảng cách. Đó là một cuộc họp được kỳ vọng sẽ thúc đẩy trao đổi trong ngành công nghiệp game trong tương lai.

Góc đặc biệt của Taipei Game Show 2018

コメント

コメントを残す

メールアドレスが公開されることはありません。 が付いている欄は必須項目です