SQOOLNET Game Lab

「Phỏng vấn nhà phát triển game」Nghe kể về những khó khăn gặp phải với Owl Soft, nhà phát hành trò chơi thoát khỏi nổi tiếng “Alice in Nightmareland”

Last Updated on 2023年9月11日 by クインヌー

Owl Soft, một nhà phát triển ứng dụng game, tính đến hiện tại đã phát hành được 13 trò chơi thoát khỏi. Họ đã phát hành những trò chơi thoát khỏi phổ biến như “Lớp học thư pháp” và “Bathroom – Escape from the Scenic Unit Bath”, và tác phẩm mới nhất – “Alice in Nightmareland” đã trở thành một trò chơi lớn về thoát khỏi thể loại tiểu thuyết với 10 chương.

Trò chơi thoát khỏi là một thể loại phổ biến trong dòng game giải trí và có nhiều người hâm mộ trung thành. Nếu trò chơi thoát khỏi có chất lượng cao, thậm chí không cần quảng cáo, vẫn có thể thu hút nhiều lượt tải về.

Trong khi nhiều nhà phát triển tập trung vào việc phát triển trò chơi thoát khỏi kiểu cổ điển, Owl Soft đã thử thách việc phát triển một trò chơi thoát khỏi quy mô lớn hơn. Chúng tôi đã trò chuyện với ông Takeshi, người đứng đầu của Owl Soft, để tìm hiểu về quá trình dẫn đến việc phát triển và những câu chuyện khó khăn trong quá trình phát triển.

【レポート】インディーゲームデベロッパーの祭典「デジゲー博」が秋葉原UDXで開催!インディーゲームのレベルアップに注目!
 Takeshi, CEO của Owl Soft

ーー “Alice in Nightmareland” có thể coi là trò chơi thoát khỏi thể loại tiểu thuyết đầu tiên của Owl Soft, tại sao anh lại quyết định phát triển loại trò chơi này?”

Takeshi: “Ban đầu, tôi muốn tạo ra một trò chơi thoát khỏi với chủ đề Alice. Tuy nhiên, tôi đã do dự vì tôi biết rằng nó sẽ có quy mô lớn. Sau đó thì tôi đã có cơ hội nhận được sự đầu tư từ người có tên là ‘Potettosan’ và bắt đầu phát triển theo hình thức chia sẻ doanh thu.”

【ゲーム開発者インタビュー】大作脱出ゲーム「悪夢の国のアリス」をリリースしたOwl Softに苦労話を聞いてみた

” Alice in Nightmareland” đã được phát triển dưới sự dẫn dắt chính của anh Takeshi, với sự hợp tác của các chuyên gia khác như nhà thiết kế, lập trình viên, nhà viết kịch bản và người tạo âm thanh. Thời gian phát triển là khoảng 5 tháng và nó đầy thách thức do quy mô lớn của nó”

Takeuchi: “Trò chơi này có quy mô hoàn toàn khác so với những trò chơi thoát khỏi đã phát triển trước đây, vì vậy việc điều chỉnh từ nhiều khía cạnh đã gặp nhiều khó khăn. Và có nhiều người liên quan đến dự án nên quản lý cũng không dễ dàng. Việc luôn luôn nghĩ về dự án đã khiến cho cuộc sống của tôi trở nên khó khăn hơn.”

ーー “Alice in Nightmareland” đã hoàn thành sau nhiều nỗ lực, amh muốn người chơi chú ý vào điểm nào trong trò chơi?”

Takeshi: “Tôi nghĩ rằng tất cả các nhân vật đã được hoàn thiện một cách cuốn hút, vì vậy tôi muốn mọi người chú ý đến các nhân vật. Qua đây thì tôi cũng muốn bày tỏ lòng biết ơn đến người thiết kế và nhà viết kịch bản.”

【ゲーム開発者インタビュー】大作脱出ゲーム「悪夢の国のアリス」をリリースしたOwl Softに苦労話を聞いてみた

 

Takeshi: “Tôi nghĩ rằng sẽ rất thú vị nếu mọi người suy nghĩ về việc Louis đang cố gắng thoát khỏi cái gì đó!”

Theo anh Takeshi, độ khó của trò chơi thoát khỏi cũng không phải là dễ. Lần này, có nội dung trả phí và nếu bạn mua, bạn sẽ biết được điều gì xảy ra với Louis sau khi thoát khỏi thế giới ác mộng.

Takeshi: “Bản thân tôi thì không thể nói làm gì, nhưng tôi nghĩ rằng nó đã trở thành một tác phẩm thú vị. Hãy thử nó và chia sẻ trải nghiệm của bạn!”

Owl Soft hiện đang phát triển trò chơi tiếp theo. Trò chơi này lấy cảm hứng từ quán rượu thời Trung Cổ, tạo ra một không gian khác biệt so với “Alice in Nightmareland.” Đồng thời, họ cũng đang phát triển trò chơi thoát khỏi “Có trí tuệ nhân tạo có thể mơ thấy giấc mơ thực sự không?” (tạm thời). Với một sự kỳ diệu không tưởng, chúng ta đang đợi xem nó sẽ trở nên thế nào.

Các trò chơi thoát khỏi của Owl Soft đang nhận được sự ủng hộ từ SQOOL.NET! Hãy thử “Alice in Nightmareland” và nếu bạn gặp khó khăn, hãy xem phần hướng dẫn trên trang web của họ.


投稿日

カテゴリー:

投稿者:

コメント

コメントを残す

メールアドレスが公開されることはありません。 が付いている欄は必須項目です