SQOOLNET Game Lab

Hoạt động sáp nhập của các tổ chức thể thao điện tử (E-Sports). Năm 2018 có phải là sự khởi đầu của thời đại E-Sports?

Last Updated on 2023年3月8日 by クインヌー

Hôm qua, Hiệp hội Giải trí Máy tính Nhật Bản đã đưa ra thông cáo báo chí có tiêu đề “Nỗ lực hướng tới việc sáp nhập và thành lập các tổ chức thể thao điện tử.”

Thông cáo báo chí từ Hiệp hội Giải trí Máy tính Nhật Bản

Nhà tài trợ

– Hiệp hội giải trí máy tính Nhật Bản
– Hiệp hội trò chơi trực tuyến Nhật Bản
– Hiệp hội thể thao điện tử Nhật Bản
– Tổ chức Xúc tiến Thể thao Điện tử của Hiệp hội Tổng hợp
– Liên đoàn thể thao điện tử Nhật Bản

5 tổ chức này với mục đích nhằm phổ biến và phát triển thể thao điện tử ở Nhật Bản cũng như thúc đẩy ngành công nghiệp thể thao điện tử. Nội dung: sáp nhập và thành lập mới ba tổ chức thể thao điện tử sẽ được triển khai vào mùa xuân tới.

eスポーツ団体の統合の動き~2018年はeスポーツ時代の幕開けとなるか?
▲Sân khấu thể thao điện tử tại Tokyo Game Show 2017

Tôi nghĩ rằng thể thao điện tử vẫn là một ngành công nghiệp ngách ở Nhật Bản, nhưng ấn tượng thực sự của tôi là thể thao điện tử có tận 5 tổ chức.

Sự tồn tại của các tổ chức khác nhau không phải là xấu, mà là ngành công nghiệp trò chơi Nhật Bản đặt nhiều kỳ vọng vào E-Sports dựa trên những ví dụ thành công ở nước ngoài.

Bây giờ nhận thức đang dần tăng lên, tôi nghĩ rằng sự hợp nhất của các tổ chức là một động thái tốt. Tôi hy vọng rằng thể thao điện tử sẽ tiếp tục phát triển cho đến khi nó được thiết lập như một ngành công nghiệp tiếp theo.

Gần đây, tôi đang quan tâm đến các tựa game thể thao điện tử có thể chơi trên điện thoại thông minh. Trên toàn cầu, có “Clash Royale” và “Bane Glorry”, nhưng vài ngày trước ở Nhật Bản, tựa đề “Hachamecha STARJAM” đã xuất hiện.

スマホでeスポーツ!本格3Dアクションゲーム「ハチャメチャ STARJAM」のお披露目会が開催!
▲Tôi quan tâm đến việc sự sự tiện lợi của các tựa game thể thao điện tử chơi trên điện thoại thông minh có được game thủ chấp nhận hay không. 
Tôi muốn chú ý đến việc liệu các game thủ có chấp nhận sự đơn giản của các tựa game thể thao điện tử có thể chơi trên điện thoại thông minh hay không. Ở Nhật Bản, số lượng người chơi trò chơi trên PC và trò chơi dành cho người tiêu dùng chắc chắn là hạn chế, nhưng các phiên bản thể thao điện tử trên điện thoại thông minh tiêu đề có tiềm năng lớn.Tôi nghĩ vậy.
Về lối chơi, trò chơi trên PC và trò chơi dành cho người tiêu dùng vẫn có lợi thế hơn, nhưng tôi mong đợi các tựa game thể thao điện tử dành cho điện thoại thông minh sẽ có thể mở rộng cơ sở người chơi.
E-Sports ngày càng có nhiều tin tức liên quan. Trong năm 2018, hãy chú ý đến các tựa game thể thao điện tử dành cho điện thoại thông minh.

投稿日

カテゴリー:

投稿者:

タグ:

コメント

コメントを残す

メールアドレスが公開されることはありません。 が付いている欄は必須項目です