SQOOLNET Game Lab

OGL Gate3@Oulu City, Phần Lan Sự kiện tổ chức trò chơi của sinh viên

Last Updated on 2023年10月18日 by Alice

Oulu là một thành phố nằm ở miền trung Phần Lan.
Có một nơi được gọi là “Khuôn viên trò chơi”, nơi học tập của thế hệ người sáng tạo trò chơi tiếp theo và là nơi tập hợp các công ty trò chơi của Oulu

Tôi đã may mắn được tham gia với tư cách là thành viên truyền thông tại buổi giới thiệu trò chơi có tên “OGL Gate3” được tổ chức tại Game Campus ở Oulu vào ngày 8 tháng 12.

http://www.dreamnews.jp/press/0000143689/

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu những nỗ lực của OGL Gate3 và Oulu City trong việc hỗ trợ ngành công nghiệp trò chơi.


Phát triển trò chơi dưới cực quang! Thành phố Oulu là gì?

Các quốc gia có ngành công nghiệp game phát triển mạnh bao gồm Nhật Bản, Hoa Kỳ và Hàn Quốc, nhưng Flanders cũng là quốc gia có ngành công nghiệp game rất phát triển.

Chắc hẳn nhiều bạn đã từng nghe đến tựa game ”Angry Birds” và ”Clash of Clans”. Cả hai đều là trò chơi ứng dụng dành cho điện thoại thông minh nổi tiếng thế giới nhưng đều được phát triển và phát hành bởi các công ty Phần Lan.

Oulu là một thành phố có dân số khoảng 250.000 người nằm ở miền trung Phần Lan, nơi ngành công nghiệp game đang phát triển mạnh.

Mặc dù Phần Lan nằm ở miền trung đất nước nhưng toàn bộ đất nước lại nằm ở phía bắc.
Mùa đông ở Oulu phủ đầy tuyết.

Nếu may mắn, bạn thậm chí có thể nhìn thấy Cực quang ở Oulu.
Tôi thật may mắn (thật sự may mắn!) được nhìn thấy cực quang.

Khi đến thăm Oulu vào mùa đông, hãy nhớ xem trang web dự báo cực quang.
http://www.aurora-service.eu/aurora-forecast/

Oulu, nơi bạn cũng có thể nhìn thấy Bắc Cực Quang, là thành phố thứ năm ở Phần Lan và là thành phố lớn nhất phía bắc miền trung Phần Lan. Nơi đây cũng có ngành công nghiệp trò chơi phát triển mạnh và Fingersoft, nổi tiếng với các cuộc đua leo đồi, thực ra là một công ty của Oulu.

Bài viết liên quan
Chúng tôi đến thăm Fingersoft, một công ty trò chơi ở Oulu, Phần Lan và hỏi về các trò chơi mới cũng như những đóng góp của họ tại địa phương.

Thành phố coi ngành công nghiệp trò chơi là một trong những ngành quan trọng nhất và đang thực hiện nhiều biện pháp hỗ trợ khác nhau.

“OGL (Phòng thí nghiệm trò chơi Oulu)” là gì?

Cơ sở trò chơi chiếm toàn bộ khu phố của Thành phố Oulu và trong đó có các công ty và văn phòng liên quan đến trò chơi dành cho sinh viên đang theo học tại OGL (Oulu Game Lab).

OGL là chương trình giáo dục trò chơi do Đại học Khoa học Ứng dụng Oulu cung cấp, ra mắt vào năm 2012.
Học sinh có thể học cách tạo trò chơi cho mục đích kinh doanh và kiếm được tín chỉ khi tiến bộ thông qua chương trình.

*Anna Salomaa (phải), đại diện OGL (Lab Master). Vào ngày này, tôi đang mặc một chiếc váy để dự tiệc Giáng sinh.

OGL được hỗ trợ bởi các công ty trò chơi địa phương như Fingersoft cũng như Business Oulu, một cơ quan trực thuộc của thành phố.
Chuyến thăm truyền thông này của tác giả cũng được thực hiện nhờ sự hòa giải của ông Takako Uchida của BusinessOulu.

Những nỗ lực của thành phố Oulu trong ngành công nghiệp trò chơi có thể được mô tả như một cách tiếp cận cực kỳ tiên tiến đối với ngành công nghiệp trò chơi, có thể được mô tả là sự hợp tác lý tưởng giữa ngành công nghiệp, học viện và chính phủ.
*Nếu bạn muốn biết thêm về những nỗ lực của Thành phố Oulu trong ngành trò chơi, vui lòng liên hệ với Takako Uchida của BusinessOulu. (takako.uchida@businessoulu.com)

“Giáo dục (phát triển nguồn nhân lực) quan trọng hơn bất cứ điều gì khác để phát triển ngành công nghiệp của thành phố.
OGL (Oulu Game Lab) là một chương trình giáo dục kéo dài khoảng 4 tháng nhưng nó giúp mọi người phát triển đáng kể từ góc độ toàn cầu.

Tôi hy vọng rằng sự tham gia của SQOOL tại Cổng 3 sẽ giúp nhiều người dân Nhật Bản tìm hiểu về giá trị của chương trình giáo dục này và tự mình trải nghiệm.
Nếu bạn quan tâm, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi. ”

Vẫn còn phòng trống tại Cơ sở trò chơi thành phố Oulu. Nếu liên quan đến trò chơi, các công ty khởi nghiệp Nhật Bản có thể nhảy vào.


Bạn nghĩ thế nào về việc phát triển một trò chơi trong khi ngắm nhìn khung cảnh như thế này?

Súp cá hồi ở Oulu, cũng là một thành phố cảng, thật tuyệt vời!

Bây giờ hãy giới thiệu Gate3.

Gate3 là một bài thuyết trình kinh doanh nghiêm túc

Gate3 là phần trình bày trò chơi nằm trong chương trình giảng dạy của OGL, một chương trình giáo dục trò chơi do Đại học Khoa học Ứng dụng Oulu cung cấp.
Phần trình bày có 3 giai đoạn: Cổng 1, Cổng 2 và Cổng 3. Nói cách khác, Gate3 là phần trình bày cuối cùng.

*Sinh viên từ Oulu làm việc đến phút cuối cùng của ngày hôm trước. Một bầu không khí khẩn trương.

Khi nghe nhiều người nghe giới thiệu các trò chơi do học sinh sáng tạo sẽ nghĩ ngay đến một sự kiện với không khí thoải mái, nhưng Gate3 lại hoàn toàn khác.

Nếu vượt qua Cổng 3, bạn có thể tiếp tục phát triển theo hướng thương mại hóa, nhưng nếu không vượt qua Cổng 3, dự án kéo dài vài tháng sẽ kết thúc tại đây.

“Giáo dục kinh doanh trò chơi” phù hợp với doanh nghiệp

Một trong những khái niệm của OGL là dạy “kinh doanh trò chơi thực tế”. Nếu người thuyết trình nghiêm túc thì ban giám khảo cũng nghiêm túc.
Ban giám khảo là những người điều hành và chuyên gia đến từ các công ty liên quan đến game nhưng cũng có những nhận xét gay gắt mà bạn không thể ngờ tới từ một học sinh.

“Tôi không thể thấy điểm mạnh của mình trong những trò chơi tôi từng xem trước đây.”
“Nếu bạn không có chiến lược kinh doanh thì mọi lịch trình thời gian đều vô nghĩa”.
“Tại sao người chơi lại chơi trò chơi đó?”
“Với hệ thống tiến triển đó, chẳng phải số lượng người chơi sẽ giảm dần theo từng giai đoạn sao?”
“Nếu bạn đang làm một bộ phim, bạn phải tập trung vào một điểm, nếu không chúng ta sẽ không tốn nhiều thời gian như vậy.”

và như thế. Có lẽ tôi sẽ đau lòng nếu biết được điều này.

* Thùng phiếu quyết định số phận của dự án. Một đến ba dự án trò chơi xuất sắc sẽ được chọn để tiếp tục.

Đại diện OGL (Lab Master) Anna Salomaa nói:

“Để học cách phát triển trò chơi như một công việc kinh doanh, điều quan trọng là thỉnh thoảng phải trải nghiệm việc từ bỏ.
Trong kinh doanh thực tế, có những giới hạn về thời gian và sự cạnh tranh, và bạn phải giành chiến thắng trong đó. ”

Tôi cảm thấy nhiều sự kiện khởi nghiệp và hackathons ở Nhật Bản kết thúc bằng việc mọi người khen ngợi nỗ lực của họ trong những ngày qua, quyết định đội chiến thắng và tổ chức một bữa tiệc, nhưng OGL Gate3 thì khác.
Nó tồn tại như một nơi mà các tiền bối nghiêm túc dạy cho chúng ta những nhạy cảm cần thiết trong kinh doanh, chẳng hạn như quan điểm cho rằng những dự án tốt nhưng không tốt cho kinh doanh thì nên loại bỏ, và quá trình “làm việc chăm chỉ” chẳng liên quan gì đến đánh giá doanh nghiệp. Đây là nơi tôi cảm nhận được sức mạnh của Phần Lan, một quốc gia nhỏ nhưng có nhiều sản phẩm đẳng cấp thế giới.

Những lời nhận xét gay gắt của ban giám khảo chắc hẳn là kinh nghiệm quý báu cho các thí sinh tham gia.

コメント

コメントを残す

メールアドレスが公開されることはありません。 が付いている欄は必須項目です